Kết quả tìm kiếm cho "cây cao su"

Kết quả 21 - 30 trong khoảng 45

Thông báo mời thầu thanh lý cây cao su 

Cập Nhật 27-05-2014

Văn phòng Thành ủy Thủ Dầu Một hiện đang có vườn cao su đang khai thác (KP8, P.Định Hòa, TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương), với tổng diện tích 17,2 ha cụ thể:

Xã Định An, huyện Dầu Tiếng: Gió, lốc xoáy gây gãy đổ hơn 8.000 cây cao su 

Cập Nhật 16-04-2014

Theo Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão xã Định An, các trận mưa đầu mùa kèm theo gió mạnh và lốc xoáy vừa qua đã làm gãy đổ hơn 8.000 cây cao su của người dân tại 2 ấp Bàu Dầu và Đồng Sến, xã Định An. Theo đánh giá, toàn bộ số cây cao su bị gãy đổ đều đang trong thời kỳ khai thác. Hiện xã Định An đang thống kê thiệt hại để đề nghị UBND huyện Dầu Tiếng hỗ trợ cho người dân theo quy định.

Trạm Bảo vệ thực vật huyện Dầu Tiếng: Tập huấn bệnh phấn trắng và bệnh sùng hại rễ trên cây cao su 

Cập Nhật 01-03-2014

Qua một buổi tập huấn, các hội viên được tìm hiểu về nguyên nhân gây bệnh và tác hại của bệnh phấn trắng, bệnh sùng hại rễ trên cây cao su. Đồng thời, được nghe hướng dẫn các quy trình phòng trị 2 loại bệnh trên. Được biết, bệnh phấn trắng là bệnh nguy hiểm và phổ biến trên cây cao su, gây hại cây ở mọi lứa tuổi, chủ yếu vào giai đoạn cây ra lá mới. Với cây còn nhỏ, bệnh làm rụng lá, nếu nặng cây không lớn được và có thể bị chết. Trên cây lớn, bệnh gây rụng lá nhiều lần làm chậm thời gian khai thác dẫn đến giảm sản lượng mủ ở vườn cao su kinh doanh. Qua tập huấn ND được hướng dẫn thêm việc sử dụng các loại thuốc bảo vệ thực vật, thường xuyên vệ sinh vườn, thu gom tàn dư thực vật, tiêu hủy toàn bộ lá rụng, cỏ dại có khả năng mang mầm bệnh gây hại cho cao su.

Xã Chánh Phú Hòa (Bến Cát): Thiệt hại 19.000 cây cao su do thời tiết thất thường 

Cập Nhật 04-10-2013

Theo báo cáo mới nhất của UBND xã Chánh Phú Hòa, những cơn mưa và gió xảy ra trong thời gian bão lũ tiến vào đất liền (ở miền Trung), toàn xã có 60 hộ dân chịu thiệt hại về kinh tế, chủ yếu là các hộ dân trồng cao su và một số giống cây ăn trái. Trong đó, có 15 hộ dân chịu thiệt hại nặng. Ông Nguyễn Thanh Tùng, Phó Chủ tịch UBND xã Chánh Phú Hòa cho biết, nhiều vườn cây cao su trên địa bàn bị mưa gió quật gãy hoặc nhổ luôn gốc vào ban đêm, nhưng rất may là không có thiệt hại nào về người. Hiện tại, UBND xã đã lập danh sách các hộ bị thiệt hại nặng từ 30 - 100% gửi về Phòng Kinh tế huyện Bến Cát để xem xét hỗ trợ theo Quyết định số 28/20111/QĐ- UBND của UBND tỉnh về chính sách hỗ trợ giống cây trồng, vật nuôi, thủy sản để khôi phục sản xuất vùng thiệt hại do thiên tai trên địa bàn tỉnh.

Xã Chánh Phú Hòa (Bến Cát): Thiệt hại 19.000 cây cao su do bão 

Cập Nhật 03-10-2013

(BDO) Theo báo cáo mới nhất của UBND xã Chánh Phú Hòa, những cơn mưa và gió xảy ra trong thời gian bão tiến vào đất liền (ở miền Trung), toàn xã này có 60 hộ dân chịu thiệt hại về kinh tế, chủ yếu là cây cao su với 19.000 cây và một số giống cây ăn trái khác. Ông Nguyễn Thanh Tùng, Phó Chủ tịch UBND xã Chánh Phú Hòa cho biết, nhiều cây cao su trên địa bàn xã bị mưa gió đốn gãy hoặc nhổ luôn gốc vào ban đêm các ngày xảy ra bão, nhưng rất may là không có thiệt hại về người.

Bảo Việt Bình Dương: Giới thiệu sản phẩm bảo hiểm cây cao su 

Cập Nhật 25-07-2013

Hội Nông dân xã Thanh Tuyền (Dầu Tiếng) vừa phối hợp với Công ty Bảo hiểm Bảo Việt Bình Dương tổ chức Hội thảo giới thiệu sản phẩm bảo hiểm cây cao su (CS) cho người dân trong xã. Tại hội thảo bà con nông dân đã được nghe trình bày về sản phẩm bảo hiểm cây CS, giới thiệu các sản phẩm phi nhân thọ; đồng thời được giải thích một số thắc mắc xoay quanh việc mua bảo hiểm CS.

Cảnh giác với bệnh Corynespora trên cây cao su 

Cập Nhật 24-07-2013

Thời tiết mưa, nắng thất thường trong những ngày qua là điều kiện thuận lợi cho sự xuất hiện của nhiều loại dịch bệnh trên các vườn cây cao su, trong đó nguy hiểm nhất là bệnh rụng lá mùa mưa (Corynespora). Công tác phòng chống loại dịch bệnh này tại các địa phương cũng đang gặp nhiều khó khăn do thời tiết mưa nhiều và kéo dài trong ngày.

Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam tìm giải pháp nâng cao năng suất vườn cây 

Cập Nhật 25-06-2013

(BDO) Ngày 25-6, tại Công ty cổ phần Cao Su Phước Hòa, Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam đã tổ chức Hội nghị nông nghiệp lần IV. 400 đại biểu từ 70 đơn vị trực thuộc tập đoàn đã về tham dự hội nghị.

Chủ động phòng chống bệnh Corynespora trên cây cao su: Hiệu quả thấy rõ 

Cập Nhật 20-06-2013

Là huyện nông nghiệp, Phú Giáo có thế mạnh phát triển các loại cây công nghiệp có giá trị kinh tế cao như cao su, điều, tiêu. Riêng diện tích cao su trên địa bàn huyện hiện nay hơn 34.600 ha, trong đó diện tích cho sản phẩm hơn 26.720 ha, đa phần là cao su tiểu điền với hơn 20.000 ha. Một trong những vấn đề nan giải cần chú trọng là tình hình dịch bệnh trên cây cao su đang phát triển. Ngành bảo vệ thực vật của huyện luôn đề cao cảnh giác, tích cực, chủ động trong công tác phòng và chống bệnh trên cao su, đặc biệt là bệnh Corynespora nhằm hạn chế tối đa mức thiệt hại cho người dân.

Công ty TNHH MTV cao su dầu Tiếng: Làm tốt công tác bảo vệ tài sản vườn cây 

Cập Nhật 22-05-2013

Với địa hình nhiều mương suối, bưng trảng xen lẫn khu dân cư; trong lúc mủ cao su lại dễ dàng tiêu thụ nên không ít đối tượng vào lô trộm cắp, gây khó cho công tác bảo vệ tài sản, giữ gìn an ninh trật tự (ANTT). Tuy nhiên, nhờ làm tốt công tác phối hợp giữa các lực lượng; đặc biệt là hoạt động của Ban Chỉ huy thống nhất công ty - huyện và các tiểu ban thống nhất xã - nông trường nên từ đầu năm 2012 cho đến nay, tình hình trộm cắp mủ cao su đã giảm hẳn.

Quay lên trên