Công ty TNHH MTV cao su dầu Tiếng: Làm tốt công tác bảo vệ tài sản vườn cây

Cập nhật: 22-05-2013 | 00:00:00

Với địa hình nhiều mương suối, bưng trảng xen lẫn khu dân cư; trong lúc mủ cao su lại dễ dàng tiêu thụ nên không ít đối tượng vào lô trộm cắp, gây khó cho công tác bảo vệ tài sản, giữ gìn an ninh trật tự (ANTT). Tuy nhiên, nhờ làm tốt công tác phối hợp giữa các lực lượng; đặc biệt là hoạt động của Ban Chỉ huy thống nhất công ty - huyện và các tiểu ban thống nhất xã - nông trường nên từ đầu năm 2012 cho đến nay, tình hình trộm cắp mủ cao su đã giảm hẳn.

Đội Thanh niên xung kích Nông trường Cao su Long Nguyên tham gia bảo vệ tài sản, giữ gìn ANTT trên vườn cây

Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng hiện đang quản lýgần 29.000 ha cao su; trong đó số diện tích vườn cây khai thác có hơn 19.000 ha nằm trên địa bàn 17 xã, thị trấn thuộc hai huyện Dầu Tiếng và Bến Cát. Từ đầu năm 2012 cho đến nay, tuy cómột số khó khăn nhất định nhưng với sự nỗ lực cao của Ban Chỉhuy thống nhất (BCHTN) công ty - huyện và các tiểu BCHTN xã- nông trường đã phát huy truyền thống đoàn kết giữa doanh nghiệp với địa phương; tranh thủ được sự phối hợp giữa các lực lượng và các ban, ngành, đoàn thể đã góp phần làm tốt nhiệm vụ bảo vệ tài sản (BVTS), giữ gìn ANTT.

Ông Trịnh Trọng Hùng, Phó Trưởng phòng Thanh tra bảo vệ, Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng cho biết, thời gian qua, các tiểu ban và phân ban đã hoàn thành tốt nhiệm vụ; đặc biệt một số tiểu BCHTN xã- nông trường có phong trào BVTS và ANTT bền vững, như: Nông trường Cao su Minh Thạnh, An Lập, Trần Văn Lưu, Minh Tân, Bến Súc… Nhiều hoạt động của các lực lượng, các tổ cơ động liên hợp vàcác tổ phân ban ấp đã thường xuyên bám sát địa bàn, không ngại khó khăn, bất cứ ngày đêm luôn cómặt kịp thời, xử lý các tình huống phát sinh một cách hiệu quả.

Mặc dù giá mủ cao su không còn ởmức cao nhưng các đối tượng vẫn vào lô trộm cắp, phá hoại tài sản vườn cây. Theo BCHTN công ty - huyện: trong năm 2012, đã xảy ra 899 vụvới 1.263 đối tượng trộm cắp mủ (giảm 379 vụ, 414 đối tượng so với năm 2011); trong đó riêng địa bàn huyện Bến Cát có117 vụ với 117 đối tượng (giảm 39 vụ, 52 đối tượng). Ngành chức năng đã xử lý 318 vụ, với 335 đối tượng, phạt hành chính 113 vụ, 160 đối tượng; với tổng sốtiền gần 170 triệu đồng, thu hồi 447 lít mủ nước, 1.357kg mủtạp và3.176kg mủ đất…

So ra, số vụ và đối tượng trộm cắp mủcủa năm 2012 đã giảm hơn so với trước chính là nhờ sự nỗ lực của các lực lượng; đặc biệt là lực lượng cơ động liên hợp được thành lập ởcác địa phương - nông trường đãng ăn chặn kịp thời các tình huống phức tạp. Đạt được kết quả trên là nhờ sự nỗ lực của BCHTN công ty - huyện, các tiểu BCHTN xã- nông trường, sự năng động khắc phục khó khăn của toàn bộ lực lượng tham gia. Đặc biệt, nhờ có sự quan tâm của các cấp, ngành chức năng của 2 huyện Bến Cát, Dầu Tiếng nên khi xảy ra tình huống đã kịp thời xử lý, có tác dụng răn đe, ngăn ngừa rất hiệu quả. “Có lúc, do mưa bão khiến khó khăn về thực hiện kế hoạch sản lượng, công ty đã tăng cường tiến độ thu hoạch nhưng trật tựở các vườn cây vẫn bảo đảm ổn định…”, ông Hùng cho biết.

Một trong những nguyên nhân góp phần mang lại hiệu quảtrong năm 2012, đó là thực hiện nghiêm túc chủtrương của công ty, các tiểu BCHTN xã- nông trường đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác phối hợp BVTS, giữgìn ANTT vàPCCC trong năm theo từng khu, đãgóp phần tiết kiệm được thời gian, chi phí tổ chức, tạo điều kiện cho các tiểu ban học hỏi, trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau; từ đó mỗi tiểu ban vận dụng cách làm phù hợp nhằm mang hiệu quảc ao nhất trong việc phối hợp hoạt động. Theo ông Lê Thanh Hưng, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng, đó chính là sự đoàn kết thống nhất giữa các cấp chính quyền địa phương - nông trường đã dẫn đến hiệu quả trong công tác phối hợp BVTS, giữgìn ANTT, PCCC như hiện nay và những năm tiếp theo.

 TRÍ DŨNG - QUANG TÁM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=304
Quay lên trên