Kết quả tìm kiếm cho "cây cao su"

Kết quả 41 - 50 trong khoảng 45

Phòng bệnh Corynespora trên cây cao su: Kinh nghiệm từ Phú Giáo 

Cập Nhật 31-08-2011

Rút kinh nghiệm từ công tác phòng chống bệnh trên cây cao su (CS) năm 2010, đầu năm nay, các cơ quan hữu quan tại huyện Phú Giáo đã đẩy nhanh công tác phòng chống dịch bệnh nhằm hạn chế đến mức thấp nhất các thiệt hại do loại bệnh này gây ra trên các vườn cây CS của huyện.

Hoạt động kinh doanh của các vườn ươm cao su giống: Chất lượng cây giống đang thả nổi! 

Cập Nhật 19-07-2011

Giống là yếu tố rất quan trọng với các loại cây trồng. Cây cao su cũng vậy, giống ảnh hưởng trực tiếp đến toàn bộ quá trình phát triển của cây cao su về sau. Tuy nhiên có một thực tế là hiện nay hoạt động của các vựa cây giống cao su đang còn nhiều vấn đề đáng quan tâm.

Đầu mùa khai thác mủ cao su: Cảnh giác với bệnh nấm vườn cây! 

Cập Nhật 17-05-2011

Mùa mưa đã chính thức bắt đầu ở miền Nam. Đây là thời điểm báo hiệu một mùa khai thác cao su bắt đầu, đó cũng là điều kiện thuận lợi cho các loại dịch bệnh phát triển. Trong đó, nguy hiểm nhất là nấm corynespora đang là nỗi lo lớn nhất của nông dân. Trong tình hình hiện tại, người trồng cao su cần thực hiện tốt các biện pháp để phòng chống loại bệnh này.

Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng : Đẩy mạnh công tác phòng cháy vườn cây 

Cập Nhật 15-03-2011

Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng hiện có hơn 28.000 ha cao su. Trong khoảng thời gian từ cuối tháng 12 đến tháng 4 hàng năm là chu kỳ cây cao su thay lá. Đây cũng là thời điểm dễ xảy cháy vườn cây nếu thiếu sự tổ chức, triển khai các phương án phòng cháy vườn cây. Trong mùa khô năm 2011 này, Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc xây dựng kế hoạch thực hiện công tác phòng cháy vườn cây cao su hiệu quả...

Cây cao su: Đem tết sớm cho nhiều nông dân! 

Cập Nhật 20-01-2011

Giá mủ cao su (CS) trong năm 2010 vừa qua đã thiết lập những mức kỷ lục mới, điều đó đã đem lại mức thu nhập cao cho nhiều người trồng CS ở Bình Dương. Người trồng CS trên địa bàn tỉnh hiện nay đang hân hoan chuẩn bị chào đón một năm mới với niềm vui thắng lợi.

Quay lên trên