Kết quả tìm kiếm cho "cây dừa"

Kết quả 21 - 30 trong khoảng 27

Ớt đâu chỉ để đưa cay... 

Cập Nhật 04-08-2013

Có lẽ trên thế giới chưa có một loại thực phẩm nào mà quan niệm ẩm thực “Đông gặp Tây” như ớt. Theo nhiều tài liệu nghiên cứu thì con người đã biết nếm vị cay của ớt từ khoảng 7.000 năm trước. Chất quan trọng nhất của ớt chính là capsaicin (tên hóa học là 8-methyl-N-vanillyl-6-nonenamide), chất này tập trung nhiều nhất ở gần cuống. Capsaicin thuộc nhóm hợp chất gọi là vanilloid. Cảm giác cay mà chúng ta có được là do chất capsaicin kích thích não sản sinh ra những chất “ma túy nội sinh” (endorphines) tạo ra một cảm giác cay nóng và khoan khoái.

Hội Cựu chiến binh tỉnh: Xứng đáng là chỗ dựa tin cậy của Đảng, chính quyền và nhân dân 

Cập Nhật 26-09-2012

Trải qua 4 kỳ đại hội, kể từ đại hội lần thứ nhất (nhiệm kỳ 1992-1997),  Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh ngày càng khẳng định vai trò, vị trí của mình trong đời sống chính trị - xã hội ở địa phương, xứng đáng là chỗ dựa tin cậy của Đảng, chính quyền và nhân dân.

Thưởng thức bánh canh giò heo chợ Cây Dừa 

Cập Nhật 14-07-2012

Quán này nằm cách vòng xoay chợ Cây Dừa không tới 50m, trên đường Cách Mạng Tháng Tám, TP.Thủ Dầu Một. Nghe có vẻ mới nhưng sẽ là quen với ai đã từng một lần ăn bánh canh ở chỗ này. Bởi quán chỉ có phần nhỏ nằm lộ ra đường và cũng không có bảng chỉ dẫn, người ta đến đây là nhờ danh bánh canh ngon chợ Cây Dừa.

Quân đội là chỗ dựa tin cậy của Đảng, của nhân dân 

Cập Nhật 28-03-2012

Phát biểu tại buổi làm việc, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đánh giá cao những kết quả công tác Đảng, công tác chính trị trong quân đội; góp phần tô thắm thêm truyền thống vẻ vang của quân đội anh hùng. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nêu rõ: Công tác Đảng trong quân đội, trước hết là Tổng cục Chính trị rất quan trọng. Quân đội ta là quân đội của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân, dưới sự lãnh đạo của Đảng. Vì vậy quân đội là vũ khí, lá chắn, chỗ dựa hết sức tin cậy của Đảng, Nhà nước, nhân dân, của cả hệ thống chính trị.

Để công đoàn thực sự trở thành chỗ dựa tin cậy của người lao động 

Cập Nhật 21-02-2012

Xuất phát từ tình hình đặc thù của công đoàn (CĐ) tỉnh Bình Dương, đồng thời sắp xếp lại hệ thống tổ chức CĐ trong tỉnh cho phù hợp với xu thế phát triển, đầu tháng 2-2002, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh Bình Dương quyết định thành lập CĐ các khu công nghiệp (KCN) Bình Dương. Ông Lê Nho Lượng, Phó Chủ tịch CĐ các KCN tỉnh Bình Dương cho biết:

Đồn thổi cây dừa 3 ngọn giá... 1 triệu USD 

Cập Nhật 08-06-2011

Thời gian gần đây, trên địa bàn thị xã Bình Long (Bình Phước) người dân đồn nhau về khả năng trị bệnh của cây dừa 3 ngọn nhà ông Thượng Văn Nhãn (58 tuổi), Trưởng ấp Phú Hòa 2, P.Phú Đức, thị xã Bình Long.

Cây dừa kỳ lạ có hơn 100 nhánh 

Cập Nhật 22-01-2010

Cây dừa do một Việt kiều mang từ Ấn Độ về, sau 22 năm trồng không đơm hoa kết trái mà lại cho ra hơn 100 nhánh đã phát triển hoàn chỉnh và nhiều nhánh nhỏ cũng đang bắt đầu nhú ra từ khắp thân cây mẹ.

Quay lên trên