Kết quả tìm kiếm cho "chủ quyền Việt Nam"

Kết quả 61 - 70 trong khoảng 91

Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh: Trung Quốc phải rút giàn khoan Hải Dương -981 cùng toàn bộ tàu hộ tống ra khỏi vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam (*) 

Cập Nhật 02-06-2014

Từ ngày 1-5-2014, Trung Quốc đã ngang nhiên đưa giàn khoan Hải Dương-981 cùng hơn 80 tàu vũ trang, tàu quân sự và máy bay hộ tống đi vào vùng biển Việt Nam và đã hạ đặt giàn khoan này tại vị trí nằm sâu trên 80 hải lý trong thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam theo Công ước Liên hiệp quốc về Luật Biển năm 1982.

Sử liệu cổ Việt Nam ghi chép chi tiết về chủ quyền Hoàng Sa, Trường Sa 

Cập Nhật 30-05-2014

Mộc bản triều Nguyễn trong sách Đại Nam thực lục chính biên đệ nhị kỷ, quyển 165 năm Minh Mạng thứ 17 (1836) ghi lại Bộ công tâu lên triều đình nội dung: “Cương giới mặt biển ta có xứ Hoàng Sa rất hiểm yếu”

Bản đồ cổ Việt Nam - bằng chứng “thép” về chủ quyền Hoàng Sa, Trường Sa 

Cập Nhật 29-05-2014

 Bản đồ sớm nhất về chủ quyền Hoàng Sa, Trường Sa

Luật Biển Việt Nam khẳng định chủ quyền quốc gia 

Cập Nhật 20-05-2014

 Theo đó, mọi hoạt động trong vùng biển Việt Nam phải tôn trọng chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, quyền chủ quyền, quyền tài phán quốc gia và lợi ích quốc gia của Việt Nam; phân định quy chế pháp lý cho từng vùng biển, những quyền và nghĩa vụ của tàu nước ngoài, từ đó áp dụng các biện pháp xử lý nếu xảy ra vi phạm. Khi thực hiện quyền tự do hàng hải, hàng không trong vùng đặc quyền kinh tế, thềm lục địa của Việt Nam, mọi chủ thể không được đe dọa chủ quyền, quốc phòng, an ninh của Việt Nam; gây ô nhiễm môi trường; cướp biển và các hoạt động trái phép khác. Việt Nam có quyền thiết lập vùng cấm tạm thời hoặc vùng hạn chế hoạt động trong lãnh hải để bảo vệ chủ quyền, quốc phòng, an ninh và lợi ích quốc gia hoặc an toàn hàng hải…

Bộ Atlas khẳng định chủ quyền biển đảo Việt Nam 

Cập Nhật 15-05-2014

Bộ Atlas Thế giới của nhà địa lý học lừng danh người Bỉ Philippe Vandermaelen có nhiều bản đồ khẳng định quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa là của Việt Nam.

Việt Nam sử dụng mọi biện pháp phù hợp để bảo vệ chủ quyền 

Cập Nhật 15-05-2014

  Tàu Hải cảnh của Trung Quốc chủ động đâm thẳng vào mạn trái tàu Cảnh sát biển Việt Nam nhưng tàu Việt Nam đã tránh được. (Nguồn Cảnh sát biển Việt Nam/TTXVN phát)

Nghị sỹ Mỹ lên án Trung Quốc xâm phạm chủ quyền của Việt Nam 

Cập Nhật 09-05-2014

  Nghị sỹ Faleomavaega đã mạnh mẽ lên án Trung Quốc xâm phạm chủ quyền của Việt Nam. (Ảnh: nbcnews.com)

Triển lãm "Quần đảo Hoàng Sa - Chủ quyền của Việt Nam" 

Cập Nhật 21-04-2014

  Triển lãm “Quần đảo Hoàng Sa - Chủ quyền của Việt Nam” tại Đà Nẵng tháng 3-2014. (Ảnh: Trần Lê Lâm/TTXVN)

Quay lên trên