Kết quả tìm kiếm cho "chiều mưa"

Kết quả 81 - 90 trong khoảng 86

Mùa gặt chiều quê 

Cập Nhật 01-06-2013

Tiết trời mùa hạ cùng những cơn mưa bất chợt khiến lòng ta nhớ về những tháng ngày ở quê đến lạ. Nhớ nhất là những mùa gặt đầy ắp những giọng cười bội thu nơi làng quê yên bình. Dù ở bất cứ đâu thì mùi lúa chín, mùi rơm rạ, mùi khói lam chiều của mùa gặt vẫn không hề phai nhạt trong ký ức tuổi thơ mỗi con người và những kỷ niệm đó quay về như một cuốn băng quay thật chậm…

Chiều tối nay và ngày mai Bắc Bộ mưa to 

Cập Nhật 29-05-2013

Dự báo, từ chiều tối và đêm ngày 29 đến ngày 30/5, Bắc Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Gió đông đến đông nam cấp 3. Cần đề phòng lũ quét và sạt lở đất.

Nam bộ: ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông 

Cập Nhật 09-05-2013

Ngày 9-5, các tỉnh Bắc bộ có nắng nhẹ, riêng các tỉnh vùng núi phía Tây Bắc bộ có nơi có nắng nóng nhẹ với nhiệt độ tăng lên ngưỡng 35 độ C. Đến chiều tối, thủ đô Hà Nội và các tỉnh phía đông Bắc bộ có mưa rào và dông rải rác, trong cơn dông có kèm theo gió giật mạnh. Tại khu vực các tỉnh Nam bộ, những nhiễu động từ rìa của khối khí nhiệt đới đã tạo ra những cơn mưa dông vào buổi chiều.

Bắp nướng chiều mưa… 

Cập Nhật 29-09-2012

Đúng hơn là một chiều mưa lâm thâm, mưa nhỏ thôi chứ mưa lớn quá, chị bán bắp buộc lòng phải dọn hàng. Cái dù nhỏ không đủ sức che cho mẹ con chị khỏi ướt và bếp lửa không thể đượm hồng. Mưa nhỏ, gió nhè nhẹ đủ cho hơi lạnh len qua da thịt, cho ta nhớ về một thời bắp nướng nơi quê nhà. Thằng bé thỉnh thoảng quạt than giúp cho mẹ đỡ mỏi tay. Chị bán hàng lật qua lật lại từng trái bắp vừa chín tới. Khách hàng đứng nhẫn nại chờ đến lượt mình mua vài trái bắp. Dường như không ai vội vàng bởi họ có cơ hội để sống lại với ngày xưa bên mẹ…

Chiều mưa vừa đủ l ạnh câu chào… 

Cập Nhật 29-09-2012

“Chiều mưa vừa đủ lạnh câu chào”, câu thơ phảng phất âm điệu của tráng sĩ Kinh Kha xưa bên chén rượu trước khi lên đường làm nhiệm vụ. Tác giả của câu thơ nằm trong bài “Quán bạn” này là một thi sĩ nữ quê An Giang, sinh ra và lớn lên tại Sài Gòn. Thanh Nguyên, người từng được trang tác giả & tác phẩm báo Bình Dương thứ bảy giới thiệu với các bài thơ “Ngày xưa có mẹ”, “Khi biết yêu người ta bắt đầu nói dối”

Bão đi vào đất liền Trung Quốc, chiều tối nay miền Bắc mưa to 

Cập Nhật 24-07-2012

Từ sáng sớm nay (24-7) bão số 4 đã đi vào đất liền phía Đông Nam tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) và sẽ tiếp tục quét dọc vùng ven biển phía Nam tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc) rồi mới suy yếu dần. Từ chiều tối và đêm nay miền Bắc nước ta mưa to.

Quay lên trên