Kết quả tìm kiếm cho "con dại"

Kết quả 91 - 100 trong khoảng 104

Mừng con vào đại học 

Cập Nhật 26-08-2011

(BDO) Những ngày này, các thí sinh trúng tuyển vào đại học đang rủ nhau xả xì trét sau một kỳ thi căng thẳng đế chuẩn bị nhập học. Trong tình hình kinh tế khó khăn hiện nay, việc đãi tiệc ăn mừng tiễn con vào đại học khiến nhiều gia đình phải cân nhắc, đắn đo. Riêng các cô, cậu học sinh ở Bình Dương vừa trúng tuyển đại học năm nay có suy nghĩ và hành động như thế nào về “sự kiện” này.

Gắp con vắt dài 10cm trong khí quản 

Cập Nhật 16-08-2011

Ngày 16-8, Bệnh viện Việt Nam - Cuba Đồng Hới (Quảng Bình) cho biết vừa gắp con vắt rừng dài 10cm ra khỏi khí quản một người ở huyện Bố Trạch.

Con người đang hủy diệt các đại dương 

Cập Nhật 16-07-2011

Tại cuộc hội thảo tổ chức tại trường Đại học Oxford tuần qua, các nhà khoa học khẳng định nguyên nhân của tình trạng xấu đi nhanh chóng các đại dương chính là do các hoạt động của con người.

Các chính sách ưu đãi cho khu vực kinh tế tư nhân còn khiêm tốn 

Cập Nhật 18-12-2010

Sáng 17-12, Hội thảo rà soát chính sách trên một số lĩnh vực ảnh hưởng tới hoạt động của kinh tế tư nhân (KTTN) do Tổ công tác thi hành Luật Doanh nghiệp (DN) và đầu tư phối hợp với Chương trình phát triển Liên hiệp quốc (UNDP) tổ chức tại Khu du lịch Đại Nam. Tham dự hội thảo, có đại diện Viện Nghiên cứu Quản lý kinh tế Trung ương, các luật sư, nhà nghiên cứu và đông đảo DN trong và ngoài tỉnh. Tại hội thảo, Tổ công tác thi hành Luật DN và đầu tư đã công bố báo cáo nghiên cứu về việc nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của DN tư nhân trong thập niên tới. Mục tiêu của báo cáo tập trung vào những điều cần cải thiện và hướng tới một khu vực tư nhân vững mạnh, phù hợp với yêu cầu phát triển mới của nền kinh tế. Đồng thời phân tích những vấn đề chính sách hiện nay và đề xuất một số khuyến nghị cụ thể nhằm tạo ra những đột phá mới trong sự phát triển, đặc biệt là về chất lượng và hiệu quả tăng trưởng của các DN tư nhân, nhằm góp phần tạo dựng một nền kinh tế tự chủ có tính cạnh tranh cao. 

Gắp con giun dài 7cm trong... mí mắt 

Cập Nhật 01-12-2010

Các bác sĩ Bệnh viện Mắt Trung ương vừa gắp được từ trong mắt của một bệnh nhân 47 tuổi ở Hà Nội một con giun dài 7cm.

Tiếp xúc với đại biểu HĐND tỉnh: Cử tri phản ánh chế độ chính sách trong y tế, giáo dục còn bất cập 

Cập Nhật 18-11-2010

Hôm qua (17-11), tổ đại biểu HĐND tỉnh do bà Trần Thị Kim Vân - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh dẫn đầu đã có buổi tiếp xúc với cử tri thuộc các ngành y tế, giáo dục, cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng vũ trang, Công an tỉnh. Cử tri đóng góp nhiều ý kiến liên quan đến lĩnh vực ngành như đề nghị tăng chế độ chính sách cho giáo viên dạy thêm giờ, bồi dưỡng học sinh giỏi, hoặc giáo viên kiêm nhiệm; các chế độ, chính sách trong khám chữa bệnh; đồng thời phản ánh những bất cập trong xây dựng trường, lớp học. Cô Huỳnh Thị Phương Thảo - Trường THPT Võ Minh Đức (TX.TDM) lo ngại: “Việc mặc đồng phục của học sinh hiện nay quá lộn xộn, mỗi trường một mẫu mã. Một số trường có yếu tố nước ngoài, học sinh đi học không đeo khăn quàng đỏ, như vậy việc giáo dục truyền thống cho học sinh là rất đáng lo ngại”. Bên cạnh đó, cử tri ngành y tế đề nghị cần cho đội ngũ y, bác sĩ công tác tại tuyến tỉnh được hưởng chế độ chính sách như ở tuyến huyện.

Đại tướng, con trai Chủ tịch Triều Tiên xuất hiện trước công chúng 

Cập Nhật 10-10-2010

Chủ tịch Triều Tiên cùng con trai Kim Jong-Un cùng xem một màn đồng diễn tại thủ đô Bình Nhưỡng hôm qua.

Còn phấn đấu chặng đường dài 

Cập Nhật 22-09-2010

10 năm trước, vào tháng 9-2000, các nhà lãnh đạo trên thế giới họp tại trụ sở LHQ ở New York nhân Hội nghị thượng đỉnh thiên niên kỷ. Với phương châm “cùng tiến lên phía trước”, các nhà lãnh đạo thống nhất thông qua 8 mục tiêu thiên niên kỷ (MDG), ghi nhận sự đồng lòng chưa từng có. 8 MDG là chương trình đầy tham vọng trải dài suốt 15 năm, trong đó tất cả các nước thành viên LHQ hứa hẹn đẩy lùi đói nghèo, kiềm chế sự lây lan của HIV/AIDS và sốt rét, xóa mù chữ, chống bất bình đẳng giới…

Đại học có phải là con đường ngắn nhất? 

Cập Nhật 31-08-2010

Điểm thi đại học đã được công bố, điểm sàn cũng được Bộ Giáo dục - Đào tạo đưa ra mức chuẩn. Thế nhưng thực tế hiện nay, không ít phụ huynh hi vọng các trường Đại học Dân lập tuyển dưới mức sàn để con mình đậu đại học. Thậm chí một số ít phụ huynh sẵn sàng đi “cửa sau” để con mình được bước chân vào giảng đường đại học, dù đó chỉ là Đại học Dân lập với mức học phí không hề thấp chút nào so với một trường đại học chính quy.

Đại diện các cấp bộ Đoàn Thanh niên Bình Dương: Nhiều chỉ tiêu trong văn kiện còn chung chung, thiếu chuẩn xác 

Cập Nhật 08-07-2010

Góp ý vào dự thảo văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ IX nhiệm kỳ 2010-2015, đại diện các cấp bộ Đoàn cho rằng nhiều chỉ tiêu trong văn kiện còn chung chung, số liệu thiếu chuẩn xác. Theo đó, 17 cán bộ đã đóng góp ý kiến cho 55 vấn đề được nêu trong văn kiện. Cụ thể, các số liệu về tỷ trọng đánh giá khi chia ra không đúng theo báo cáo. Hàng năm số lao động được giải quyết việc làm là 46.500 người nhưng phương hướng của đại hội lại đề ra là 44.000 người, như vậy là không phù hợp. Kết quả giáo dục được đánh giá thấp nhưng không nêu rõ nguyên nhân (trang 6). Văn kiện có đánh giá tỷ lệ trúng tuyển đại học, cao đẳng nhưng chưa đánh giá tỷ lệ tốt nghiệp THPT (trang 7). Việc đánh giá công tác hoạt động dịch vụ du lịch không đúng thực tế, thực tế rất yếu (trang 8). Chỉ tiêu đánh giá suy dinh dưỡng dưới 13% và còn 13% chưa phù hợp (trang 22 - trang 27). Chưa đánh giá cụ thể tỷ lệ phát triển Đảng đạt bao nhiêu so với nghị quyết, tỷ lệ quần chúng vào đoàn thể và chưa vào đoàn thể. Trong những nguyên nhân hạn chế cần đánh giá thêm vai trò của BCH, BTV Đảng ủy. Cần nâng mức sử dụng nước sạch ở đô thị và nông thôn lên 99% (trang 23). Cần đánh giá về tài nguyên môi trường trong công tác giải tỏa đền bù, tái định cư cho người dân. Việc chăm lo và tạo cơ chế chính sách cho người lao động nhập cư, cũng như nhà ở xã hội chưa được đưa vào nghị quyết nhiệm kỳ mới. Thống nhất với tên gọi là chất thải y tế thay vì chất thải bệnh viện (trang 5). Bổ sung thêm nội dung xây dựng các tổ chức Đoàn thanh niên trong các doanh nghiệp cùng với công đoàn. Nên dùng từ quỹ đất sạch để thay cho từ đất sẵn sàng (trang 20). Chỉ tiêu 100% cơ quan Nhà nước đạt tiêu chuẩn ISO 9001 là chưa hợp lý với thực tế hiện nay (trang 28)...

Quay lên trên