Kết quả tìm kiếm cho "hại thuốc lá"

Kết quả 61 - 70 trong khoảng 75

Quỹ phòng chống tác hại của thuốc lá đi vào hoạt động 

Cập Nhật 08-05-2015

Cục Quản lý khám chữa bệnh - Bộ Y tế vừa tổ chức hội thảo triển khai Quỹ phòng chống tác hại của thuốc lá tại TP.Hồ Chí Minh cho 24 Sở Y tế - Trung tâm Truyền thông giáo dục sức khỏe các tỉnh

Tag: phòng chống,thuốc lá

Tăng cường tuyên truyền để Luật Phòng chống tác hại của thuốc lá đi vào cuộc sống 

Cập Nhật 06-11-2014

Ngày 18-6-2012, Quốc hội đã thông qua Luật Phòng chống tác hại của thuốc lá. Luật có hiệu lực thi hành từ ngày 1-5- 2013.

Tag: tác hại của thuốc lá

Liên đoàn Lao động tỉnh: Triển khai Luật phòng, chống bao lực gia đình và Luật phòng, chống tác hại thuốc lá 

Cập Nhật 26-07-2013

(BDO) Nhằm thực hiện hóa Kế hoạch số 18/KHPH-SVHTTDL–CĐVC ngày 26-1-2013 giữa Sở Văn hoá-Thể thao và Du lịch (VHTTDL) và Công đoàn viên chức (CĐVC) tỉnh về việc đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình và phòng, chống bạo lực gia đình cho cán bộ công chức viên chức lao động trực thuộc CĐVC tỉnh Bình Dương giai đoạn 2011-2015, sáng nay (26-7), tại Hội trường Liên đoàn lao động tỉnh đã diễn ra Hội nghị triển khai Luật phòng, chống bao lực gia đình và Luật phòng, chống tác hại thuốc lá do CĐVC tỉnh và Sở VHTTDL phối hợp tổ chức.

Thực thi luật phòng chống tác hại thuốc lá: Vẫn còn nhiều khó khăn 

Cập Nhật 31-05-2013

Từ ngày 1-5, Luật Phòng chống tác hại thuốc lá có hiệu lực. Mức phạt cho hành vi hút thuốc lá nơi công cộng cũng được nâng lên khá cao. Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên vào những ngày cuối tháng 5 tại các điểm công cộng như bến xe khách, bệnh viện, công viên… cho thấy tình trạng hút thuốc lá nơi công cộng vẫn diễn ra rất phổ biến.

Luật phòng chống tác hại thuốc lá: Chưa đi vào thực tế! 

Cập Nhật 11-05-2013

Đã hơn 10 ngày kể từ khi Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá chính thức có hiệu lực thi hành, nhưng nhiều nơi công cộng trên địa bàn tỉnh, khói thuốc vẫn vô tư bay, người dân vẫn thờ ơ với quy định và cơ quan chức năng thì bối rối về hình thức xử lý… Điều này khiến không ít người cho rằng luật đã có hiệu lực nhưng chưa đi vào thực tế.

Nâng tính tự giác trong phòng, chống tác hại của thuốc lá 

Cập Nhật 02-05-2013

Một trong những sự kiện được người dân đặc biệt quan tâm trong thời điểm này là Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá chính thức có hiệu lực thi hành từ hôm qua (1-5). Điều đó có nghĩa, từ nay không chỉ bản thân những người hút thuốc lá phải chú ý điều chỉnh hành vi của mình cho phù hợp hoàn cảnh mà kể cả những người “xung quanh” chịu ảnh hưởng của khói thuốc lá cũng theo dõi, chờ đợi những thay đổi tích cực do Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá mang lại.

Tác hại của thuốc lá 

Cập Nhật 30-05-2012

Theo thống kê của Bộ Y tế, ở Việt Nam chúng ta có gần 50% nam, 3,4% nữ hút thuốc lá - một con số rất lớn so với những nước phát triển. Báo cáo về tình hình hút thuốc lá ở trong nước, lãnh đạo Bộ Y tế còn cho biết, Việt Nam là nước đang phát triển, nhưng mức rủi ro về bệnh tật và chết do thuốc lá khá cao, với khoảng 40.000 ca/năm. Trong đó, hút thuốc là nguyên nhân hàng đầu gây ung thư phổi, ngoài ra còn có thể mắc các bệnh: ung thư vòm, ung thư dạ dày, ung thư bàng quang... Người không hút thuốc lá nhưng bị ảnh hưởng từ người khác thì hoàn toàn có nguy cơ mắc bệnh như người hút thuốc trực tiếp. Đặc biệt, thuốc lá cũng là một trong những nguyên nhân gây ra đói nghèo. Qua đó, mỗi năm xã hội phải chi trên 1 tỷ USD cho thuốc lá, chưa kể những chi phí gián tiếp khoảng 2.000 tỷ đồng/năm cho khám, chữa các bệnh liên quan đến thuốc lá. Việt Nam là 1/15 nước có số nam giới hút thuốc cao nhất thế giới. Bên cạnh đó, hàng chục triệu người Việt Nam không hút thuốc lá nhưng thường xuyên phải tiếp xúc với khói thuốc lá tại nhà và nơi làm việc.

Cần thiết ban hành luật phòng, chống tác hại thuốc lá 

Cập Nhật 28-05-2012

Xem chi tiết tại đây.

Quốc hội thảo luận dự luật phòng, chống tác hại thuốc lá 

Cập Nhật 23-05-2012

Báo cáo của Ủy ban Thường vụ Quốc hội giải trình, tiếp thu và chỉnh lý dự thảo Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá do Chủ nhiệm Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội Trương Thị Mai trình bày, nêu rõ những điểm còn có ý kiến khác nhau trong dự thảo luật: về tính khả thi của các hành vi bị nghiêm cấm; việc thành lập Quỹ phòng, chống tác hại của thuốc lá; việc xử lý vi phạm pháp luật về phòng, chống tác hại của thuốc lá...

Thảo luận dự án Luật phòng, chống tác hại thuốc lá 

Cập Nhật 21-03-2012

  Hút thuốc lá dẫn tới nhiều bệnh mãn tính. Sáng 21-3, tiếp tục phiên họp thứ 6, dưới sự chủ trì của Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã cho ý kiến về một số vấn đề quan trọng, ý kiến còn khác nhau của dự án Luật phòng, chống tác hại của thuốc lá.

Quay lên trên