Kết quả tìm kiếm cho "kỹ thuật cao"

Kết quả 71 - 80 trong khoảng 90

Nông nghiệp kỹ thuật cao và giấc mơ thương hiệu 

Cập Nhật 26-05-2012

Nói đến Bình Dương, nhiều người đều nghĩ rằng, đây là địa phương gắn liền với phát triển công nghiệp, còn nông nghiệp thì không đáng kể bởi diện tích đất nông nghiệp đang dần bị thu hẹp trong những năm qua. Tuy nhiên, nơi đây đang có một chương trình chuyển dịch cơ cấu theo hướng phát triển nông nghiệp đô thị, kỹ thuật cao gắn với chế biến đầy triển vọng. Rồi đây, sẽ có nhiều sản phẩm nông nghiệp gắn liền với mác “made in Bình Dương” trên thị trường chứ không hẳn chỉ là những sản phẩm công nghiệp về may mặc, đồ gỗ hay là dày gia... Sản phẩm ớt chuông của Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao An Thái (Phú Giáo) hiện đã có mặt trong chuỗi các siêu thị nổi tiếng (Đoàn giám sát của Ban Kinh tế Ngân sách - HĐND tỉnh tham quan Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao An Thái)

Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng: Sôi nổi phong trào thi đua, cải tiến kỹ thuật 

Cập Nhật 21-05-2012

Thực hiện tinh thần Chỉ thị 39/CT-TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đổi mới, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, phát hiện, bồi dưỡng, tổng kết và nhân rộng các điển hình tiên tiến, thời gian qua, Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng đã phát động nhiều phong trào thi đua nhằm thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch Nhà nước giao và Nghị quyết Đại hội CNVC đề ra.

Nông dân Lê Văn Tài: Sản xuất đạt hiệu quả cao nhờ ứng dụng khoa học kỹ thuật 

Cập Nhật 15-10-2011

Anh Lê Văn Tài ngụ tại ấp Lễ Trang, xã Vĩnh Hòa, huyện Phú Giáo tuy còn trẻ tuổi nhưng đã có hơn chục năm gắn bó với nghề trồng rau. Nghề này đã đem lại cuộc sống ổn định cho gia đình nhờ anh luôn biết ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật mới vào sản xuất.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh: Áp dụng kỹ thuật mới, kỹ thuật cao trong điều trị bệnh 

Cập Nhật 25-02-2011

Là bệnh viện hàng đầu của tỉnh, thời gian qua, Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh đã triển khai nhiều kỹ thuật mới (KTM), kỹ thuật cao (KTC) trong điều trị bệnh. Từ đó, đã kịp thời cứu sống nhiều bệnh nhân (BN); hạn chế việc phải chuyển BN lên tuyến trên vừa tốn chi phí, vừa nguy hiểm đến tính mạng.  

Bình Dương rất thuận lợi về nhân lực kỹ thuật cao... 

Cập Nhật 04-12-2010

Sáng qua (3-12), Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Thanh Cung đã có buổi tiếp lãnh đạo Tập đoàn Finecs (Nhật Bản). Đây là tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất các thiết bị nhỏ cho con chíp máy tính, điện thoại di động, điện tử kỹ thuật số... để cung cấp cho các thương hiệu hàng đầu thế giới. Tại buổi tiếp, ông Noboru Matsuda, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Finecs đánh giá cao môi trường đầu tư của Bình Dương và cho biết, dự án của Tập đoàn Finecs đầu tư tại KCN VSIP I đang diễn ra rất thuận lợi, trong năm 2011 Finecs sẽ khởi công nhà máy với vốn đầu tư gần 3 triệu USD, dự kiến công suất nhà máy đạt 5 tỷ sản phẩm/năm. Hiện nay 32 kỹ sư Việt Nam là cán bộ khung của nhà máy đã được gửi đi đào tạo tại Nhật để chuẩn bị cho hoạt động của nhà máy.

Tân Uyên: Tập huấn kỹ thuật trồng, chăm sóc và cạo mủ cao su cho nông dân 

Cập Nhật 02-08-2010

Nhằm giúp cho lao động nông thôn có thêm nghề nghiệp ổn định cuộc sống, trường Trung cấp Nghề Tân Uyên vừa phối hợp với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, trường Trung cấp Nông Lâm Bình Dương tổ chức lớp tập huấn kỹ thuật trồng, chăm sóc và cạo mủ cao su cho nông dân tại xã Tân Mỹ. Lớp học có 45 học viên, thời gian đào tạo là 45 ngày gồm 84 tiết lý thuyết và 248 tiết thực hành các kỹ thuật trồng, chăm sóc, ghép và cạo mủ cao su. Cụ thể là hướng dẫn cho nông dân cách làm vườn nhân, chăm sóc vườn nhân, cách chọn hạt, ươm hạt, lấy gỗ tháp, ghép mắt; kỹ thuật trồng bầu, trồng stump, trồng dặm; cách tạo thoáng, phun thuốc diệt cỏ, phun thuốc tăng trưởng, cách trị các loại bệnh trên cây cao su; kỹ thuật mở miệng cạo, vệ sinh mặt cạo, cách mài dao, làm máng chắn mưa, làm máng che chén, cách bảo quản mủ và quy trình mủ sạch...

1.200 thí sinh dự thi tuyển sinh vào trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương 

Cập Nhật 15-07-2010

 Thí sinh xem danh sách dự thi tuyển sinhSáng nay (15-7) cùng thí sinh (TS) dự thi hệ cao đẳng của cả nước, 1.200 TS từ các tỉnh về dự thi tuyển sinh vào trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương. Đây là trường cao đẳng duy nhất của tỉnh tổ chức thi tuyển. TS thi theo đề thi chung của Bộ Giáo dục - Đào tạo, đồng thời với tổ chức thi, trường sẽ thực hiện xét tuyển nguyện vọng 2, nguyện vọng 3 đối với những TS dự thi đại học - cao đẳng nói chung.

Sinh viên trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương: Thi đua học tốt, rèn luyện tốt, tiếp bước truyền thống 

Cập Nhật 29-05-2010

Tối 26-5, Đoàn trường và Hội sinh viên trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương đã tổ chức giao lưu với chủ đề “Thi đua học tốt, rèn luyện tốt, tiếp bước truyền thống”, với sự tham gia của đông đảo đoàn viên thanh niên (ĐVTN) và sinh viên của trường. Buổi giao lưu nhằm giáo dục truyền thống yêu nước trong ĐVTN, động viên các em ra sức học tập, rèn luyện, cống hiến sức trẻ, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh.

Chi phí khám chữa bệnh BHYT kỹ thuật cao có thể lên đến 29,2 triệu đồng/lần 

Cập Nhật 24-05-2010

Ngày 23-5, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam cho biết, để thống nhất thực hiện chế độ khám chữa bệnh bảo hiểm y tế (BHYT) khi mức lương tối thiểu đã được nâng từ 650.000 đồng/người/tháng lên 730.000 đồng/người/tháng, BHXH Việt Nam mới đây đã có hướng dẫn các đơn vị liên quan áp dụng mức chi trả chi phí khám chữa bệnh BHYT trong một số trường hợp mức lương tối thiểu chung tăng.

Quay lên trên