Kết quả tìm kiếm cho "khai thác nước"

Kết quả 41 - 50 trong khoảng 47

Quy định đăng ký khai thác nước, cấp lại giấy phép tài nguyên nước 

Cập Nhật 24-07-2014

Nước là nguồn sống và là một loại tài nguyên quý giá của con người. Sẽ không có sự sống nếu không có nước. Hiểu được tầm quan trọng của nước, Quốc hội khóa XIII, kỳ họp thứ ba đã thông qua Luật Tài nguyên nước quy định chặt chẽ về các vấn đề liên quan đến nguồn tài nguyên nước. Theo đó ngày 30-5-2014, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã thông qua Thông tư 27/2014/TT-BTNMT quy định về việc đăng ký khai thác nước dưới đất, mẫu hồ sơ cấp, gia hạn, điều chỉnh, cấp lại giấy phép tài nguyên nước. Thông tư này chính thức có hiệu lực từ ngày 15-7-2014.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Nam: Tăng cường quản lý nhà nước các hoạt động khai thác khoáng sản 

Cập Nhật 03-04-2014

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Nam cho rằng trong thời gian qua, các ngành quản lý đã làm khá tốt công tác quản lý giúp cho hoạt động KTKS của Bình Dương đi vào nề nếp, trật tự hơn trước. Tuy nhiên, trong thời gian tới cần tăng cường quản lý nhà nước các hoạt động KTKS hơn nữa. Ngoài ra, thông tin về KTKS cũng phải công khai, minh bạch hơn để hạn chế tiêu cực phát sinh.

Nga trở thành nước khai thác dầu lớn nhất thế giới 

Cập Nhật 20-11-2012

Theo Đài Tiếng nói nước Nga, xứ xở Bạch Dương đã vượt Arập Xêút về sản lượng khai thác dầu trong tháng 9 vừa qua để trở thành nước sản xuất dầu mỏ lớn nhất thế giới.

Tăng cường quản lý Nhà nước về hoạt động thăm dò, khai thác, chế biến và sử dụng khoáng sản 

Cập Nhật 06-09-2012

Dù trong quá trình quản lý hoạt động thăm dò, khai thác, chế biến, sử dụng khoáng sản (KS) trên địa bàn từng bước đi vào nề nếp, đáp ứng nguyên liệu cho lĩnh vực sản xuất, xây dựng cơ sở hạ tầng, đóng góp cho ngân sách Nhà nước, góp phần tích cực trong tiến trình phát triển cho địa phương, thế nhưng sau 3 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 10/2009/CT-UBND của UBND tỉnh, nhất là thời gian gần đây, hoạt động này diễn biến hết sức phức tạp. Trao đổi với chúng tôi, ông Lê Văn Tân, Trưởng phòng Tài nguyên nước và KS Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT), cho biết hoạt động khai thác KS trái phép hiện vẫn còn xảy ra ở một vài địa phương, tập trung khai thác các loại KS như cát xây dựng, sỏi đỏ, đất san lấp, sét gạch ngói trái phép, tình trạng vi phạm về an toàn lao động và bảo vệ môi trường còn khá phổ biến, cơ sở hạ tầng kỹ thuật khu vực khai thác xuống cấp trầm trọng... Ông mạnh dạn phân tích nguyên nhân chủ yếu là do sự yếu kém trong công tác quản lý của các cấp, các ngành, đặc biệt là cấp cơ sở, thậm chí có nơi còn buông lỏng quản lý, kiểm tra xử lý pháp luật chưa nghiêm, sự phối hợp giữa các cơ quan chức năng chưa chặt chẽ... Đã vậy, công tác tuyên truyền pháp luật chưa sâu rộng làm cho ý thức chấp hành phát luật của một số doanh nghiệp (DN) hạn chế khá nhiều.

Sẽ đổ bê tông lấp các miệng giếng khai thác nước ngầm 

Cập Nhật 31-05-2012

Đó là phát biểu của Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Phạm Danh tại buổi thăm và làm việc với Công ty TNHH Uni President Việt Nam (KCN Sóng Thần - Dĩ An). Theo ông Danh, tầng nước ngầm số 1 (tầng nông) hiện đã bị ô nhiễm, chỉ sử dụng được ở tầng sâu từ 70m trở lên, nhưng việc khai thác quá mức sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy như gây sụt lún đất, làm cạn kiệt nguồn nước ngầm. Hiện tại, Bình Dương cũng đã hoàn thành hệ thống cấp nước sạch đến tận các nhà máy, khu dân cư nên đến năm 2013 sẽ tiến hành đổ bê tông lấp các miệng giếng khoan theo quy định của UBND tỉnh nhằm bảo vệ môi trường và tài nguyên nước ngầm.

Báo chí trong nước được quyền khai thác hình ảnh EURO 2012 

Cập Nhật 28-03-2012

Trước những phản ứng từ giới truyền thông trong nước sau khi VTV tuyên bố độc quyền hình ảnh VCK EURO 2012. Chiều 28-3, đại diện VTV đã lên tiếng khẳng định các báo in và báo điện tử được quyền tự quyết việc khai thác hình ảnh liên quan đến sự kiện EURO 2012...

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung: Tối đa hóa việc sử dụng nước mặt nhằm hạn chế khai thác nước ngầm 

Cập Nhật 16-03-2011

Đó là chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung tại cuộc họp thông qua đề án “Khoanh định vùng cấm, tạm cấm và hạn chế hoạt động khai thác khoáng sản, khai thác nước dưới đất” trên địa bàn tỉnh vào sáng 15-3. Theo đề án, Sở Tài nguyên và Môi trường đã khoanh định 31 khu vực cấm, 2 khu vực tạm cấm hoạt động khai thác khoáng sản và 3 vùng mỏ hạn chế về công suất khai thác. Đây là cơ sở để thực hiện công tác quản lý, bảo vệ các lợi ích kinh tế - xã hội, các công trình văn hóa lịch sử, danh lam thắng cảnh, các công trình dân sự trọng điểm, các khu vực dành riêng cho quốc phòng - an ninh, đồng thời để bảo vệ các vùng khoáng sản chưa khai thác, hạn chế việc sử dụng nước ngầm quá mức.

Quay lên trên