Sẽ đổ bê tông lấp các miệng giếng khai thác nước ngầm

Cập nhật: 31-05-2012 | 00:00:00

Đó là phát biểu của Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Phạm Danh tại buổi thăm và làm việc với Công ty TNHH Uni President Việt Nam (KCN Sóng Thần - Dĩ An). Theo ông Danh, tầng nước ngầm số 1 (tầng nông) hiện đã bị ô nhiễm, chỉ sử dụng được ở tầng sâu từ 70m trở lên, nhưng việc khai thác quá mức sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy như gây sụt lún đất, làm cạn kiệt nguồn nước ngầm. Hiện tại, Bình Dương cũng đã hoàn thành hệ thống cấp nước sạch đến tận các nhà máy, khu dân cư nên đến năm 2013 sẽ tiến hành đổ bê tông lấp các miệng giếng khoan theo quy định của UBND tỉnh nhằm bảo vệ môi trường và tài nguyên nước ngầm.

 Khai thác nước ngầm quá mức sẽ làm sụt lún nền đất

Riêng với các ngành đặc thù như chế biến thực phẩm, đồ hộp... không thể sử dụng nước cấp (nước thủy cục) do có nhiều hóa chất, mùi, gây ảnh hưởng đến sản phẩm, thì UBND tỉnh sẽ có cơ chế đặc thù cho phép doanh nghiệp khai thác nguồn nước ngầm để sử dụng nhưng phải được giám sát, quản lý chặt chẽ.

DUY CHÍ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên