Kết quả tìm kiếm cho "laser"

Kết quả 31 - 40 trong khoảng 37

Các Trạm y tế xã, phường ứng dụng thiết bị laser phục vụ công tác điều trị bệnh: Cần phát huy ưu điểm 

Cập Nhật 25-06-2011

Hiện nay, tại 46 trạm y tế (TYT) trên địa bàn tỉnh đều đã đưa các thiết bị laser bán dẫn công suất thấp vào phục vụ điều trị bệnh cho người dân địa phương. Điều trị quang châm, quang trị liệu bằng laser bán dẫn là phương pháp điều trị có nhiều ưu điểm, có khả năng ứng dụng rộng rãi cho nhiều đối tượng bệnh nhân mà không tốn kém nhiều chi phí, cũng như không có các tai biến, phản ứng phụ sau điều trị. Nhờ đó, công tác chăm sóc, điều trị bệnh cho người dân, nhất là những người có hoàn cảnh khó khăn được thực hiện tốt hơn.

Ứng dụng nhiều thành tựu khoa học trong lĩnh vực laser phục vụ chữa bệnh 

Cập Nhật 26-11-2010

Sáng 25-11, Hội Laser y học Bình Dương đã tổ chức Đại hội nhiệm kỳ III (2010-2015). Trong nhiệm kỳ II (2006-2010) vừa qua, hội đã thực hiện tốt các mặt hoạt động, góp phần hoàn thành xuất sắc chức năng, nhiệm vụ của tổ chức hội và phong trào của Liên hiệp hội. Tổ chức hội được củng cố và phát triển với 435 hội viên có trình độ, tâm huyết. Ngoài việc mở rộng các chi hội cấp huyện, hội còn thành lập các Chi hội laser chuyên sâu nhằm tập hợp các cán bộ khoa học tâm huyết nghiên cứu, ứng dụng những thành tựu khoa học trong lĩnh vực laser phục vụ chữa bệnh.

Khai giảng lớp đào tạo kỹ thuật viên quang châm laser 

Cập Nhật 17-08-2010

Sáng 16-8, Trung tâm Ứng dụng khoa học công nghệ (Sở Khoa học - Công nghệ) đã tổ chức lễ khai giảng lớp đào tạo kỹ thuật viên quang châm laser cho 42 cán bộ Trạm Y tế (TYT) xã, phường. Lớp học thuộc dự án “Triển khai ứng dụng thiết bị laser bán dẫn công suất thấp tại các TYT xã, phường năm 2010”. Đây là đợt triển khai giai đoạn cuối của dự án. Sau 3 tháng tập huấn, các TYT xã, phường sẽ được trang bị thiết bị laser bán dẫn công suất thấp. Được biết, Bình Dương là tỉnh duy nhất trong cả nước, tất cả các TYT xã đạt chuẩn quốc gia được trang bị thiết bị này. Với thiết bị laser bán dẫn công suất thấp, các TYT tại các xã, phường có thể ứng dụng điều trị cho người dân tại địa phương, góp phần mang đến cho mọi người bệnh được điều trị bệnh bằng kỹ thuật cao với mức chi phí thấp.

Hội laser y học Bình Dương: Đào tạo nhân lực vững chuyên môn để phát triển laser công suất cao 

Cập Nhật 02-08-2010

Hội Laser y học Bình Dương hiện có 435 hội viên (HV) trong và ngoài tỉnh, các HV có trình độ chuyên môn cao, tham gia tích cực các hoạt động. Hội Laser y học Bình Dương và Hội Laser y học TP.HCM là 2 hội có hoạt động mạnh nhất trong cả nước.

Mở rộng ứng dụng laser châm tại trạm y tế xã, phường 

Cập Nhật 14-04-2010

Việc ứng dụng laser châm vào chăm sóc sức khỏe người dân trên địa bàn tỉnh thời gian qua đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực, giúp người dân tiếp cận được thiết bị điều trị hiện đại, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh ở tuyến cơ sở. Trong năm 2010, dự án “Triển khai ứng dụng thiết bị laser công suất thấp” của Trung tâm ứng dụng tiến bộ khoa học - Công nghệ (Sở Khoa học công nghệ tỉnh) sẽ mở rộng đến các trạm y tế ở xã, phường chưa được trang bị thiết bị này.

Thầy thuốc ưu tú Lê Hưng: Ước vọng mang kiến thức laser y học phục vụ cộng đồng 

Cập Nhật 02-03-2010

Mặc dù tuổi đã cao nhưng ông vẫn lấy việc nghiên cứu, học tập làm niềm vuiCó thể nói, Thầy thuốc ưu tú Lê Hưng là người gắn bó với từng bước phát triển của laser châm ở Bình Dương. Niềm vui lớn nhất của ông là nhìn thấy phương pháp chữa bệnh bằng laser châm ngày càng được người dân tin tưởng vì tính hiệu quả của nó.

Quay lên trên