Kết quả tìm kiếm cho "người thầy thuốc"

Kết quả 21 - 30 trong khoảng 27

Tâm đức ngành y: Y đức vẫn là kim chỉ nam của người thầy thuốc 

Cập Nhật 28-02-2014

Bài 3: Y đức vẫn là kim chỉ nam của người thầy thuốc

Tâm đức ngành y : Y đức của người thầy thuốc kháng chiến 

Cập Nhật 26-02-2014

Tháng 2-1955, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã viết thư gửi cán bộ ngành y tế. Trong thư Người đã nói: “…cán bộ cần phải thương yêu săn sóc người bệnh như anh em ruột thịt của mình, coi họ đau đớn cũng như mình đau đớn. Lương y phải như từ mẫu”. Thấm nhuần lời Bác dạy, ở mỗi giai đoạn lịch sử, người thầy thuốc luôn trau dồi y đức, coi người bệnh như người thân của chính mình. Nhân dịp kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27-2) năm nay, chúng tôi xin điểm lại những cống hiến của người thầy thuốc qua các thời kỳ.  Các thầy thuốc kháng chiến trong một lần họp mặt truyền thống quân dân y Sài Gòn - Gia Định

Suy nghĩ về người thầy thuốc 

Cập Nhật 25-02-2014

(BDO) Báo Nhân Dân số 362 ra ngày 27-2-1955 đăng thư của Chủ tịch Hồ Chí Minh gửi Hội nghị y tế toàn quốc với những lời dạy vô cùng quý báu về nội dung: Thật thà, đoàn kết. Thương yêu người bệnh. "Lương y phải như từ mẫu" và xây dựng nền y học của ta.

Nghĩ về y đức của người thầy thuốc 

Cập Nhật 04-07-2011

 Em Dương Thị Thu Hiền - một thiếu nữ mới 17 tuổi đã ra đi mãi mãi tại Bệnh viện Đa khoa Năm Căn (Cà Mau) ngày 29-6 vừa qua như một giọt nước làm tràn ly. Cái tuổi “bẻ gãy sừng trâu” ấy đã chết một cách tức tưởi chỉ vì sự tắc trách của đội ngũ y bác sĩ (BS) kíp trực hôm đó, làm ảnh hưởng đến uy tin, đức hạnh của người thầy thuốc mà lâu nay được người dân thân thương ví “lương y như từ mẫu”.

Đừng để mai một hình ảnh người thầy thuốc! 

Cập Nhật 13-05-2011

Thời gian trước đây, trên các phương tiện truyền thông có đăng tải phát hiện một phòng khám bệnh tư ở TP.HCM bác sĩ cho toa bán thuốc trị bệnh trẻ chán ăn rất hiệu quả. Thế nhưng, qua kiểm tra của ngành chức năng mới phát hiện các loại thuốc bác sĩ đó dùng trị bệnh đều là thuốc chống chỉ định dùng quá liều cho trẻ em, thuốc mang tính độc dược cao. Kết quả phòng mạch đóng cửa, bác sĩ đó phải chịu hình phạt của pháp luật. Mới đây nhất, một thông tin cũng làm xôn xao dư luận là vụ một nhóm thầy thuốc ở Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) làm giả hồ sơ bảo hiểm y tế để trục lợi... Trong những người vi phạm pháp luật này có cả những thầy thuốc còn khá trẻ?

Tài và tâm của người thầy thuốc 

Cập Nhật 25-02-2011

Trong xã hội, nghề nào cũng cần nêu cao đạo đức nghề nghiệp. Nhưng riêng nghề y thì đạo đức đóng vai trò quan trọng hàng đầu, bởi đây là nghề chữa bệnh cứu người. Tuy nhiên để cứu người thì tâm không chưa đủ, mà người thầy thuốc (NTT) phải có tài, ham học hỏi để nâng cao kiến thức, trình độ mới có thể cứu được nhiều người bệnh hơn.

Lương y Phạm Ngọc Thạch (TX.TDM, Bình Dương): Thầy thuốc của người nghèo 

Cập Nhật 24-09-2010

Không chỉ nổi tiếng với 7 lần bị thương, sống đi chết lại nhiều lần khi tham gia kháng chiến chống Mỹ, mà ông Phạm Ngọc Thạch (Định Hòa, TX.TDM, Bình Dương) còn vang danh là một lương y với tay nghề cực giỏi, chữa thành công nhiều ca bệnh hiểm nghèo và trên hết là thường hay chữa bệnh giúp người nghèo...

Quay lên trên