Kết quả tìm kiếm cho "những cơ chế"

Kết quả 11 - 20 trong khoảng 18

Giải quyết chế độ cho người lao động ở những doanh nghiệp gặp sự cố 

Cập Nhật 19-05-2014

“Vừa qua, một số công nhân diễu hành biểu thị lòng yêu nước để phản đối việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan DH-981 trên vùng biển Hoàng Sa của nước ta và đã bị kẻ xấu lợi dụng kích động đã xông vào một số công ty đập phá, đốt cháy nhà xưởng. Hành vi vi phạm pháp luật trên đã làm cho một số doanh nghiệp (DN) phải ngừng hoạt động; nhiều người phải mất việc làm. Để bảo đảm quyền lợi cho công nhân như duy trì việc làm, hỗ trợ thất nghiệp, giải quyết kịp thời các chế độ thai sản, đau ốm… đến nay, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh đã thành lập 30 đoàn công tác từ tỉnh đến huyện, thị, thành phố đến các DN sau vụ gây rối, nhằm thu gom sổ BHXH, tránh thất thoát có thể xảy ra. BHXH tỉnh đã phân loại sổ BHXH để tiến hành các công việc tiếp theo”, Giám đốc BHXH Bình Dương Bùi Hữu Phong cho biết.

Cần có những cơ chế và chính sách thiết thực về đầu tư xây dựng nhà ở xã hội 

Cập Nhật 19-01-2013

Nhu cầu về nhà ở xã hội trên địa bàn tỉnh Bình Dương là rất lớn. Để giữ chân người lao động, tỉnh đã và đang có những hướng đi đột phá trong lĩnh vực xây dựng nhà ở xã hội.

Doanh nghiệp chế biến gỗ: Có thị trường, nhân công nhưng thiếu nguyên liệu và vốn 

Cập Nhật 07-09-2012

Doanh nghiệp (DN) ngành chế biến gỗ cả nước nói chung, Bình Dương nói riêng đang gặp khá nhiều khó khăn do thiếu nguyên liệu và thiếu vốn. Mặc dù thị trường xuất khẩu (XK) hiện nay đang nhiều tiềm năng, lượng nhân công dư thừa nhưng DN vẫn không dám đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh.

Thực hiện quy chế dân chủ cơ sở trong doanh nghiệp ngoài quốc doanh: Khó, nhưng biết cách làm vẫn thành công! 

Cập Nhật 21-08-2012

Sau thời gian vận động tuyên truyền Nghị định 87/2007/NĐ-CP của Chính phủ về việc thực hiện quy chế dân chủ (QCDC) ở cơ sở trong doanh nghiệp (DN) ngoài quốc doanh, các địa phương gặp nhiều khó khăn, vất vả nhưng cái chính là biết cách làm vẫn thành công.

Việt Nam và cơ chế mới về chống tham nhũng 

Cập Nhật 02-08-2012

Nhằm đẩy mạnh công tác phòng chống tham nhũng, thể hiện tinh thần hợp tác quốc tế, Thủ tướng Chính phủ đã ra Quyết định số 31/2012/QĐ-TTg ban hành Quy chế phối hợp thực hiện Công ước của Liên hiệp quốc về phòng chống tham nhũng. Công ước này đã được Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam phê chuẩn ngày 30-6-2009, thông qua Quyết định số 950/2009/ QĐ-CTN.

Chính phủ cần có những giải pháp tập trung kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô 

Cập Nhật 02-08-2012

Trong đợt tiếp xúc cử tri vừa qua, cử tri tỉnh Bình Dương kiến nghị: “Cử tri đồng tình với Chính phủ về những giải pháp chủ yếu tập trung kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội theo tinh thần Nghị quyết 11/NQ-CP của Chính phủ. Tuy nhiên, để việc triển khai chủ trương thật sự có hiệu quả, cử tri đề nghị Chính phủ cần tập trung chỉ đạo các cấp, các ngành tiếp tục thực hiện nghiêm túc và đồng bộ các chủ trương, chính sách, các biện pháp chỉ đạo điều hành của Nhà nước”.

Giá điện theo cơ chế thị trường, nhưng phải bảo đảm mục tiêu kiềm chế lạm phát 

Cập Nhật 14-05-2012

Cục Điều tiết điện lực (Bộ Công Thương) khẳng định chưa nhận được bất cứ đề xuất nào của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) về việc tăng giá điện. Tuy nhiên với thông tin vừa được Cục Quản lý giá (Bộ Tài chính) công bố về việc cả 3 yếu tố thông số đầu vào của điện đã tăng gần 3,30% và theo Quyết định 24/2011/QĐ-TTg  của Thủ tướng Chính phủ về điều hành giá điện thì việc tăng giá điện chỉ còn là vấn đề thời gian.

Cơ chế quản lý của scic tại doanh nghiệp sau cổ phần hóa ở địa phương: Những bất cập cần giải quyết 

Cập Nhật 14-05-2010

Ban Kinh tế - Ngân sách (KT-NS) HĐND tỉnh vừa có buổi khảo sát tại Công ty Cổ phần Lâm sản XNK Tổng hợp Bình Dương (Genimex). Tại buổi khảo sát cho thấy, sau hơn 3 năm cổ phần hóa (CPH), doanh nghiệp (DN) đã có những dấu hiệu tích cực với mô hình quản lý mới, đạt doanh thu tăng hàng năm, chủ trương CPH là hoàn toàn đúng đắn. Tuy nhiên, một vấn đề phát sinh lại chính là cơ chế quản lý nguồn vốn và sự tham gia điều hành sản xuất - kinh doanh (SX-KD) của Tổng Công ty Đầu tư - Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC) với tư cách là một cổ đông tại DN...

Quay lên trên