Kết quả tìm kiếm cho "rác sinh hoạt"

Kết quả 21 - 30 trong khoảng 28

TX.Tân Uyên: Thí điểm phân loại rác thải sinh hoạt tại nguồn 

Cập Nhật 26-10-2017

Tiến trình phát triển công nghiệp - đô thị đã và đang đặt ra rất nhiều thách thức. Chính vì thế, không chỉ các địa phương khác, TX.Tân Uyên cũng đã xây dựng Đề án phân loại rác thải sinh hoạt tại nguồn …

Tag: tân uyên,uyên hưng,thí điểm,phân loại rác sinh hoạt tại nguồn

Phường Uyên Hưng, TX.Tân Uyên: Thí điểm phân loại rác thải sinh hoạt tại nguồn 

Cập Nhật 21-10-2017

Phòng Tài nguyên và Môi trường thị xã vừa tham mưu UBND TX.Tân Uyên ban hành Đề án phân loại rác thải sinh hoạt tại nguồn, thí điểm tại phường Uyên Hưng.

Tag: uyên hưng,tân uyên,thí điểm,phân loại rác

Bảo đảm thu gom hết rác thải sinh hoạt trước, trong và sau tết 

Cập Nhật 15-02-2016

Ông Trần Chí Thắng, Phó Giám đốc Xí nghiệp Xử lý rác thải Chánh Phú Hòa (Khu liên hợp Xử lý chất thải Bình Dương)

Tag: Xí nghiệp Xử lý rác thải,Chánh Phú Hòa

BIWASE: Từ rác thải sinh hoạt thành phân compost 

Cập Nhật 20-02-2014

Theo thống kê của Chi cục Bảo vệ Môi trường, mỗi ngày toàn tỉnh có trên dưới 400 tấn rác thải rắn thải ra, trong đó chỉ có khoảng 60 - 70% rác thải rắn được tận dụng tái chế, khoảng từ 40 - 60 tấn rác thải nguy hại chưa được thu gom xử lý. Trung bình cứ sau 1 năm lượng rác trên lại tăng trên dưới 20% ứng với nó là lượng rác thải chưa được kiểm soát cũng tăng. Một thực tế nữa là một bộ phận người dân có ý thức phân loại rác tại nguồn chưa cao, thậm chí rác thải công nghiệp trộn lẫn với rác thải sinh hoạt gây khó khăn trong quá trình xử lý. Hiện nay, Khu liên hợp Xử lý chất thải rắn Nam Bình Dương tiếp nhận mỗi ngày trên 900 tấn rác thải sinh hoạt và chất thải nguy hại từ sản xuất công nghiệp. Nhà máy sản xuất phân compost nằm trong chuỗi hệ thống các dự án xử lý rác thải khép kín tại Khu liên hợp Xử lý chất thải rắn Nam Bình Dương có nguồn vốn tài trợ là 6,7 triệu Euro, công suất giai đoạn 1 của nhà máy là 420 tấn/ngày, sự ra đời của nhà máy là rất quan trọng cho phân loại rác thải để tận dụng tối đa nguồn nguyên liệu rác (rác thải sinh hoạt) góp phần tạo ra giá trị kinh tế, đồng thời giảm thiểu việc chôn lấp chất thải theo công nghệ thủ công, chiếm nhiều diện tích đất và gây ô nhiễm lâu dài trong lòng đất. Quy trình sản xuất phân compost được thực hiện bán tự động, rác thu gom tập kết tại hố tiếp nhận rồi chuyển sang băng chuyền phân loại với nhiều kích cỡ lỗ sàng khác nhau, tại công đoạn phân loại các phế liệu được tận thu để tái chế thành nhiều vật liệu hữu ích. Phần chất hữu cơ từ giai đoạn sàn được đưa vào các bể ủ lên men sau đó chuyển qua giai đoạn ủ chín và sàng tuyển để thành phân compost. Trước khi đóng bao thành phẩm, phân compost được phối trộn thêm những thành phần dinh dưỡng như N, P, K. Hiện phân compost do Xí nghiệp Xử lý chất thải trực thuộc Biwase sản xuất được phân phối trên thị trường với nhãn hiệu “Con Voi”. Loại phân compost này được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cấp giấy chứng nhận khảo nghiệm, kết quả so sánh với các sản phẩm phân cùng loại có hiệu quả tương đương, phù hợp bón cho các loại cây cao su, tiêu, điều... Cùng với những nỗ lực của Biwase rất cần sự chung tay của người dân, hãy bỏ rác đúng nơi quy định, nhất là phân loại rác thải tại nguồn, ủng hộ những sản phẩm tái chế từ rác, có như thế Bình Dương mới luôn có được môi trường xanh - sạch - đẹp, hấp dẫn các nhà đầu tư.

Sôi nổi Hội thi tiểu phẩm “Rác thải trong sinh hoạt” 

Cập Nhật 21-10-2011

Nhằm nâng cao ý thức bảo vệ môi trường (BVMT) cho đoàn viên thanh niên (ĐVTN), Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Tài nguyên - Môi trường, Trung tâm Hoạt động thanh niên tỉnh tổ chức Hội thi tiểu phẩm “Rác thải trong sinh hoạt”. 13 đội đến từ các trường THPT với 13 tiểu phẩm dự thi đặc sắc đã mang đến hương vị ngọt ngào cho người xem trong việc BVMT sống trong lành.

Tổ chức thi tiểu phẩm “Rác thải trong sinh hoạt” 

Cập Nhật 23-09-2011

Với ý nghĩa nâng cao ý thức của đoàn viên thanh niên trong bảo vệ môi trường, ngày 16-10 tới đây, Tỉnh đoàn sẽ tổ chức hội thi tiểu phẩm tuyên truyền bảo vệ môi trường với chủ đề “Rác thải trong sinh hoạt” tại Trung tâm Hoạt động thanh niên tỉnh. Mỗi trường THPT đăng ký dự thi 1 tiểu phẩm có nội dung tuyên truyền kèm theo các giải pháp bảo vệ môi trường. Tác phẩm dự thi phải là tác phẩm tự biên, tự diễn với thời gian tối đa 10 phút. Thể loại tiểu phẩm như kịch nói, kịch câm, chèo, tuồng chưa từng đoạt các giải thưởng, khuyến khích các đội sử dụng clip minh họa.

Rác thải sinh hoạt đô thị: Không phải chuyện nhỏ! 

Cập Nhật 11-01-2011

Rác thải sinh hoạt ở đô thị đang là vấn đề nan giải đối với xã hội. Đặc biệt trong quá trình đô thị hóa, công nghiệp hóa đang diễn ra nhanh chóng như hiện nay thì việc xử lý rác thải sinh hoạt đô thị không còn là chuyện nhỏ. 

Quay lên trên