Tín hiệu “hồi sinh”

Cập nhật: 04-03-2022 | 05:42:05

Vượt qua một năm đầy khó khăn, thách thức, tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong 2 tháng đầu năm 2022 đã có những gam màu sáng với nhiều tín hiệu lạc quan. Chỉ tính trong tháng 2, một số chỉ tiêu của tỉnh đã tăng so với cùng kỳ minh chứng sự hồi sinh của các doanh nghiệp đối với hoạt động sản xuất, kinh doanh, góp phần tạo cơ hội phục hồi nền kinh tế của cả nước trong năm 2022.

Ngay từ đầu năm 2022, mặc dù vẫn còn nhiều khó khăn, thử thách, nhưng tỉnh đã quyết liệt thực hiện mục tiêu thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19, bảo vệ tối đa sức khỏe, tính mạng của nhân dân, đồng thời tận dụng tốt các cơ hội để thúc đẩy phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội. Các hoạt động phục hồi, tạo đà cho kinh tế phát triển được tỉnh triển khai một cách khẩn trương nhằm kịp thời nắm bắt cơ hội.

Bên cạnh công tác xúc tiến thương mại, mời gọi đầu tư, ký kết hợp tác với các đối tác lớn, tiềm năng thì tỉnh cũng tập trung rà soát và tháo gỡ khó khăn kịp thời cho các ngành, các dự án sản xuất, nhất là công nghiệp chế biến, chế tạo nhằm nâng cao năng lực sản xuất, mở rộng quy mô. Nhiều doanh nghiệp đã chủ động, nêu cao tinh thần vượt khó, nỗ lực thích ứng linh hoạt với tình hình, duy trì sản xuất. Các chính sách hỗ trợ khôi phục sản xuất, mở rộng thị trường tiêu thụ cũng đến tay các doanh nghiệp nên hoạt động sản xuất của tỉnh từng bước phục hồi, phát triển. Đồng thời, tỉnh cũng tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp hoạt động.

Ngay thời điểm giao thời giữa năm cũ và năm mới, Bình Dương đã công bố danh mục dịch vụ công trực tuyến và triển khai thực hiện 100% dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trên địa bàn toàn tỉnh... Từ những nỗ lực đó, bức tranh kinh tế của tỉnh đã thêm nhiều điểm sáng khi số lượng doanh nghiệp phục hồi tăng nhanh, chỉ số xuất khẩu khá cao ngay trong tháng đầu năm 2022. Theo thống kê của UBND tỉnh, lũy kế 2 tháng đầu năm 2022, giá trị sản xuất công nghiệp của Bình Dương đã tăng 6,1% so với cùng kỳ; tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ đạt 45.294 tỷ đồng, tăng 10,3% so với cùng kỳ; thu hút hơn 7.160 tỷ đồng đầu tư trong nước, đầu tư nước ngoài đã thu hút được 47 triệu đô la Mỹ... Trước tình hình biến động khó lường của các mối quan hệ quốc tế kéo theo nhiều hệ lụy, ảnh hưởng sự phát triển kinh tế, song với việc điều hành linh hoạt, sáng tạo, thực hiện hiệu quả các gói hỗ trợ, đẩy mạnh cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp hoạt động, tin rằng kinh tế tỉnh nhà sẽ tiếp tục có những gam màu sáng hơn trong thời gian tới.

 K.TÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=366
Quay lên trên