Tình báo Hàn Quốc: “Triều Tiên có thể tiếp tục tấn công”

Cập nhật: 02-12-2010 | 00:00:00

Ông Won Sei-hoon, Giám đốc Cơ quan Tình báo Quốc gia Hàn Quốc, đã ra điều trần trước Quốc hội Hàn Quốc và nói: “Có nhiều khả năng là Triều Tiên sẽ lại tấn công”.

Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc là Kim Tae-young cũng lên tiếng báo động “khả năng cao” là Triều Tiên lại tạo ra một vụ gây hấn nữa khi cuộc tập trận Mỹ-Hàn chấm dứt hôm qua, ngày 1-12.

Ông Won cho biết những cuộn băng ghi âm trong tháng 8 năm nay cho thấy Triều Tiên đã chuẩn bị cho một cuộc tấn công trên vùng bờ biển phía Tây để “để nước này bớt chú ý vào các vấn đề nội bộ của họ”.

Ông Won nói: “Vào tháng 8 năm nay, chúng tôi đã xác nhận là Triều Tiên có kế hoạch tấn công 5 đảo trong vùng biển phía Tây, nhưng chúng tôi đã không cho là Triều Tiên dám bắn đại bác vào dân chúng Hàn Quốc”.

Trong khi đó, Trung Quốc kêu gọi tất cả các bên hãy tránh khích động thêm căng thẳng trong khu vực. Tại Bắc Kinh, hãng tin Xinhua dẫn lời Ngoại trưởng Dương Khiết Trì nói rằng tất cả các bên nên “giữ bình tĩnh và kiềm chế”. Ông Dương Khiết Trì là giới chức cấp cao nhất của Trung Quốc công khai bình luận về vụ khủng hoảng này.Trong 4 ngày qua, quân đội Mỹ-Hàn đã có những cuộc thao diễn chung trên quy mô lớn chưa từng có nhằm biểu dương sức mạnh và theo Mỹ, còn nhằm tăng cường răn đe Triều Tiên. Đáng chú ý là cuộc tập trận lần này có sự tham gia của tàu sân bay hạt nhân USS George Washington.

Hôm qua, đúng ngày kết thúc cuộc tập trận trên biển Hoàng Hải, quân đội Hàn Quốc và Mỹ ra thông báo có kế hoạch tổ chức “một loạt cuộc diễn tập chung” trong tháng 12 hoặc đầu năm 2011.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên