Tổ chức thường xuyên Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh”

Cập nhật: 18-05-2012 | 00:00:00

Năm 2012, trên địa bàn có 14 cơ quan, đơn vị thuộc 7 huyện, thị trong tỉnh tổ chức lễ phát động Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh” nhân kỷ niệm 122 năm Ngày sinh của Người và 53 năm Ngày Bác Hồ phát động phong trào trồng cây (1959-2012). Với số lượng gần 72.000 cây; trong đó, cây sao, dầu trên 45.000 cây; cây keo lá tràm 26.400 cây.

Lễ phát động “Tết trồng cây” của tỉnh năm nay được tổ chức tại Khu di tích rừng Kiến An (xã An Lập, Dầu Tiếng) với diện tích 2 ha. Ông Đoàn Văn Tràng, Phó Giám đốc Sở NN-PTNT, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm đánh giá: Công tác trồng cây gây rừng hàng năm được nhân dân trong tỉnh tích cực tham gia. Phong trào này từng bước được xã hội hóa và chú trọng hơn bằng việc lựa chọn các loại cây lâu năm có giá trị kinh tế cao như sao, dầu, giáng hương... Qua đó nâng cao ý thức của người dân về giữ gìn môi trường, cải tạo cảnh quan; từng bước hạn chế đến mức thấp nhất tình trạng chặt phá, lấn chiếm đất rừng và gây cháy rừng đã góp phần nâng độ che phủ của cây rừng, đồng thời tạo thêm nguồn nguyên liệu để phục vụ sản xuất.

Được biết năm 2011, toàn tỉnh trồng được trên 190.000 cây lâm nghiệp. Trong đó cây trồng bằng vốn ngân sách là 53.000 cây; cây tự trồng, tự hưởng là 138.000 cây. Theo đánh giá của Chi cục Kiểm lâm, các đơn vị trồng cây đều bảo vệ và chăm sóc cây tốt, tỷ lệ cây sống cao. Điển hình như Trung đoàn 271, TX.Thuận An, TX.Dĩ An, Tỉnh đội...

Đặc biệt, tại TX.TDM không chỉ tham gia lễ phát động Tết trồng cây kỷ niệm sinh nhật Bác rầm rộ mà có hẳn chỉ thị về trồng cây nhân dân và các nơi công cộng. Ông Nguyễn Thành Tài, Chủ tịch UBND TX.TDM cho biết, thực hiện Chỉ thị số 13 của Thị ủy TDM về việc trồng cây trong nhân dân và các nơi công cộng, UBND TX.TDM đã triển khai kế hoạch từ nay đến năm 2015. Theo đó, ngay trong năm 2012, TX.TDM sẽ cải tạo và phát triển cây xanh đường phố, công viên trên 16 tuyến đường với số lượng 2.950 cây. Trước mắt chọn cây dầu thay thế cho cây viết và trồng mới cây sao, dầu đối với các dự án mới. Song song đó sẽ tạo mảng xanh trong đô thị bằng cây leo và đặt chậu cây tạo hình, cây trổ hoa, trồng cây cỏ, cây kiểng trên vỉa hè và các tuyến đường nội ô. Đến năm 2015, toàn thị xã sẽ thực hiện cải tạo 6.200 cây xanh; trồng bổ sung 180 cây xanh có giá trị, cây gỗ quý; trồng mới gần 15.000 cây; trồng cỏ, cây kiểng trên vỉa hè ở các tuyến đường nội ô TX.TDM với tổng diện tích gần 5.000m2.

Ông Nguyễn Thành Tài cũng cho biết, trồng cây trong nhân dân và nơi công cộng ở TX.TDM không chỉ dừng lại ở những buổi ra quân rầm rộ mà mục đích là tạo sự chuyển biến tích cực và trở thành phong trào trồng cây hàng năm nhằm xây dựng TX.TDM thành đô thị hiện đại, thân thiện với môi trường, tạo cảnh quan xanh - sạch - đẹp, thực hiện nếp sống văn minh đô thị, đem lại hiệu quả về kinh tế và xã hội. Đồng thời, cũng nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng dân cư, chính quyền địa phương, các cơ quan, đơn vị trong việc thực hiện trồng và bảo vệ cây xanh, công viên; bảo vệ môi trường sinh thái, tạo cảnh quan môi trường đô thị, đặc biệt là góp phần giảm nhẹ thiên tai và thích ứng với biến đổi khí hậu.

TIỂU LIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=301
Quay lên trên