Tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị: Xây dựng hình ảnh người chiến sĩ công an gần dân, sát dân

Cập nhật: 19-08-2016 | 08:02:52

Quá trình thực hiện Chỉ thị 03-CT/ TW của Bộ Chính trị tại Công an Bình Dương trong 5 năm qua luôn gắn kết chặt chẽ với các phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”, “Học tập và thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân (CAND)”, cuộc vận động “CA Bình Dương chấp hành nghiêm điều lệnh, kỷ luật, kỷ cương; xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ”...

Đảng bộ CA tỉnh đã triển khai thực hiện nhiều mô hình thiết thực như mô hình nêu gương trước cờ và báo công dâng Bác; mô hình thực hiện tốt nội dung quy định chuẩn mực của người chiến sĩ CA khi làm việc, tiếp xúc với nhân dân... và một loạt hoạt động mới, có tác dụng rất sâu sắc.

Qua 5 năm thực hiện Chỉ thị 03 có thể đánh giá, phần lớn đội ngũ cán bộ, đảng viên có bản lĩnh chính trị, trình độ nghiệp vụ, lập trường tư tưởng vững vàng, giữ kỷ cương, kỷ luật tốt, văn hóa ứng xử được đề cao, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Từng cán bộ, chiến sĩ nhất là đội ngũ lãnh đạo, chỉ huy không ngừng rèn luyện, học tập nâng cao trình độ về mọi mặt đáp ứng tốt yêu cầu, nhiệm vụ công tác; phát huy tác dụng không những trong ngành mà còn ở phạm vi cấp ủy Đảng và chính quyền các ngành trong tỉnh.

Đến nay, toàn lực lượng CA tỉnh đã có nhiều chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động, xuất hiện hơn 2.530 tấm gương người tốt, việc tốt; hạn chế được tỷ lệ sai phạm cán bộ, chiến sĩ dưới 1% (riêng năm 2015, dưới 0,5%).

Tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 03- CT/TW, có 1.623 lượt tập thể 5.710 cá nhân được các cấp khen thưởng; 44 lượt tập thể được Bộ CA, UBND tỉnh tặng cờ; cán bộ, chiến sĩ toàn lực lượng CA tỉnh luôn giữ vững đoàn kết, thống nhất; phát huy tốt vai trò tham mưu cho các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương thực hiện hiệu quả công tác bảo đảm an ninh trật tự, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội của địa phương.

Ngày 19-8 CA Bình Dương tiến hành tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị, dịp này có 42 cá nhân được tuyên dương điển hình tiên tiến, trong đó đáng chú ý một số cá nhân đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo trong công tác tấn công tội phạm và tiếp dân. Điển hình như trung tá Lê Ngọc Thủy, Trưởng CA phường Phú Cường, người được đánh giá có nhiều đóng góp cho việc tạo sự gần gũi giữa CA địa phương và người dân với những mô hình như cán bộ khi tiếp dân phải “dạ, thưa”, phải biết xin lỗi khi giải quyết công việc chậm trễ. Đến nay mô hình này được người dân địa phương đánh giá cao; trung tá Nguyễn Văn Chót, Trưởng CA phường Bình Hòa, TX.Thuận An, người đã có nhiều đóng góp cho công tác giữ gìn ANTT ở địa phương khi chuyển hóa Bình Hòa, một phường giáp ranh với tình hình ANTT hết sức phức tạp thành một trong những địa phương trọng điểm về công tác tấn công tội phạm; trung tá Nguyễn Văn Mỹ, Trưởng CA phường Bình Chuẩn, TX.Thuận An đã chủ động trong việc vận động người dân tham gia giữ gìn ANTT, cung cấp thông tin tố giác tội phạm, giúp cho địa bàn có hàng chục nghìn khu nhà trọ luôn ổn định về ANTT…

 

 T.H

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=366
Quay lên trên