Tổng thống Nga ra lệnh không nới lỏng ngân sách cho Crimea

Cập nhật: 24-04-2014 | 00:00:00

  Pháo hoa chào mừng Crimea trở về Nga. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Theo AFP, nhật báo kinh doanh Vedomosti số ra ngày 24-4 đưa tin Tổng thống Nga Vladimir Putin đã chỉ thị cho chính phủ nước này không nới lỏng chính sách ngân sách để cung cấp tài chính cho vùng lãnh thổ mới sáp nhập Crimea, giữa lúc xuất hiện những lo ngại về một cuộc khủng hoảng kinh tế mới ở nước này.

Nội bộ chính quyền Moskva đang bị chia rẽ do một số nhân vật cấp cao đang tranh cãi về một chính sách được nới lỏng hơn để giải ngân các ngân quỹ cho Crimea và những nhân vật phụ trách tài chính có quan điểm cứng rắn tranh cãi gay gắt về sự thận trọng tại thời điểm tăng trưởng sụt giảm và nguy cơ suy thoái hiện nay.

Tờ báo dẫn một nguồn tin chính phủ nói rằng một cuộc họp kín do Tổng thống Putin chủ trì hôm 23/4 đã quyết định giữ nguyên chính sách tài chính của Nga, theo đó hạn chế thâm hụt ngân sách ở mức 1% Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) và gắn chi tiêu thường niên với giá dầu trung hạn.

Nguồn tin khẳng định ngân sách cho các dự án cơ sở hạ tầng lớn ở Crimea nay có thể trích từ Quỹ Phúc lợi Quốc gia./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên