Trận chiến của niềm tin!

Cập nhật: 09-03-2012 | 00:00:00

Chiều chủ nhật tới (11-3), đội Becamex Bình Dương (B.BD) sẽ có trận đấu quan trọng khi tiếp đón các vị khách đến từ cố đô Hoa Lư - V.Ninh Bình (V.NB). Sau trận thua ngược Đà Nẵng ngay tại sân nhà Gò Đậu, B.BD đã mất nhiều thứ. Vì thế, thầy trò HLV Đặng Trần Chỉnh không được phép để “mất” thêm nữa, nhất là với mục tiêu duy nhất còn lại của mùa bóng năm nay - giành cúp vô địch V-League...  B.BD (phải) sẽ giành 3 điểm trước V.Ninh Bình?

Đây là lúc để ông Đặng Trần Chỉnh chứng tỏ tài năng và bản lĩnh cầm quân của mình. Chỉ có cách chiến thắng và giành trọn 3 điểm trước V.NB mới giúp HLV họ Đặng chứng minh với người hâm mộ, lãnh đạo CLB và nhất là các học trò rằng trận thua Đà Nẵng chỉ là “tai nạn” chứ không phải xuất phát từ những vấn đề nội tại của đội bóng được đầu tư nhiều nhất V-League 2012.

Xem ra bài kiểm tra mang tên V.NB này không quá khó, chỉ mới dừng lại ở mức thử thách cho ông Chỉnh. Bởi, đội bóng cố đô Hoa Lư chưa đạt được đẳng cấp như Đà Nẵng. Và ở một góc độ nào đó thì V.NB là một “bản sao” của B.BD - tức cũng chiêu mộ cầu thủ rầm rộ vào đầu mùa giải, nhưng thành tích cuối mùa thì không như ý và thường hay thay đổi HLV. Hiện tại, V.NB (12 điểm) dù nhỉnh hơn B.BD (11 điểm, hạng 7) 1 điểm và 1 bậc trên bảng xếp hạng, nhưng tính ổn định trong lối chơi của đội bóng này là chưa cao, hàng thủ không thật sự vững chắc, trong khi hàng công quá phụ thuộc vào tài săn bàn của tiền đạo Gustavo. Nói cách khác, chỉ cần B.BD thể hiện được 70% khả năng của mình so với trận đấu cùng Đà Nẵng thì thầy trò HLV Đặng Trần Chỉnh có thể yên tâm rằng sẽ bỏ túi ít nhất 1 điểm. Còn để giành được chiến thắng, B.BD còn phải trông đợi nhiều vào sự tỏa sáng của các cá nhân khác, không phải là Philani hay Tăng Tuấn. Trường hợp nếu B.BD trắng tay trước V.NB, sẽ chẳng còn gì để nói và đó sẽ là dấu chấm hết cho HLV Đặng Trần Chỉnh trong vai trò người trực tiếp chèo lái con thuyền bóng đá Bình Dương!

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=327
Quay lên trên