Vượt qua Lyon, APOEL viết tiếp câu chuyện thần tiên

Cập nhật: 08-03-2012 | 00:00:00

Câu chuyện thần tiên mà APOEL Nicosia viết nên tại Champions League mùa này vẫn được tiếp diễn. Sau khi vượt qua Lyon nhờ loạt luân lưu cân não hôm nay, đội bóng nhỏ bé của đảo Síp đã chính thức ghi tên mình vào tứ kết để sánh vai cùng các ông lớn như AC Milan hay Barcelona.

>> Messi bùng nổ tạo nên một trận cầu "siêu bàn thắng"

Trong ít phút đầu tiên, hai đội thi đấu với thế trận khá cân bằng. Lyon dù có lợi thế dẫn bàn ở trận lượt đi nhưng không vì thế mà họ phòng ngự tiêu cực. Chính điều này là cơ hội không thể tốt hơn cho đội chủ nhà tận dụng để có bàn thắng mở tỉ số. Phút thứ 8, Charalambides tung đường chuyền không thể tuyệt vời cho Manduca dễ dàng đánh bại Lloris. Tổng tỉ số sau 2 lượt trận đã là 1-1.

 Bất ngờ bị dẫn bàn, Lyon như con sư tử bị thương và vùng lên tấn công khá dữ dội. Phút 23, Ederson có cú sút phạt đầy nguy hiểm nhưng thủ thành APOEL là Chiotis đã xuất sắc bay người cản phá. Vài phút sau, Bastos bỏ qua cơ hội ngon ăn khi đánh đầu không chính xác ở cự ly chừng 10m từ đường chuyền của Lisandro.

Có thể nhận ra lối đá của APOEL là khá khó chịu, nhất là khi được thi đấu tại GSP-Stadion, họ một mặt phòng ngự theo số đông, một mặt chờ đối phương sơ hở để tung ra đòn đánh quyết định. Phút 39, tỉ số chút nữa đã là 2-0 cho đội chủ nhà nếu chân sút Solari làm tốt hơn.

45 phút đầu tiên kết thúc và Lyon vẫn bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng vào lưới APOEL.

Bước sang hiệp 2, Lyon tiếp tục duy trì thế trận công của mình nhưng những miếng đánh của họ vẫn khá tối để có thể tìm đường vào khung thành APOEL.

Phút 56, người hâm mộ đội bóng nước Pháp phải trải qua một phen ú tim trước pha đánh đầu nguy hiểm của Sousa.

HLV Remi Garde buộc phải có sự thay đổi người đầu tiên ở phút 74, Ederson rời sân nhường chỗ cho Gomis. Tuy nhiên, tình hình vẫn chưa thể khả quan hơn với Lyon.Và ngược lại, APOEL càng đá càng cho thấy được sự tự tin của mình.

90 phút thi đấu chính thức trôi qua, APOEL vẫn bảo toàn được chiến thắng của mình và với tổng tỉ số 1-1 sau 2 lượt trận, 2 đội phải bước vào hiệp phụ để xác định cái tên sẽ đi tiếp.

30 phút hấp dẫn của hiệp phụ kết thúc, Lyon dù tạo ra khá nhiều cơ hội về phía APOEL nhưng vẫn không một lần tận dụng thành công, ngay cả khi đội chủ nhà mất người với chiếc thẻ đỏ dành cho Manduca.

Trong loạt đấu súng cân não, cả Lyon và APOEl đều thành công ở 3 loạt đá đầu tiên. Nhưng đến 2 loạt đá quyết định, thủ thành Chiotis đã xuất sắc cản phá cú sút Lacazette và Bastos bên phía Lyon. Như vậy là APOEL đã giành chiến thắng chung cuộc và ghi tên mình vào tứ kết.

Đội hình ra sân:

Lyon: Lloris, Reveillere, Kone, Cris, Cissokho, Kallstrom, Gonalons, Briand, Ederson, Bastos, Lisandro

APOEL: Chiotis, Paulo Jorge, Oliveira, Poursaitides, Helder Sousa, Boaventura, Charalambides, Manduca, Nuno Morais, Ailton, Solari

Kết quả lượt về vòng 1/16 Champions League:

Arsenal 3 – 0 AC Milan

Benfica 2 – 0 Zenit

APOEL Nicosia 1 – 0 Lyon (4-3 penalty)

Barcelona 7–1 Leverkusen

Theo Báo Bóng Đá

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên