Messi bùng nổ tạo nên một trận cầu "siêu bàn thắng"

Cập nhật: 08-03-2012 | 00:00:00

Messi bùng nổ với 5 bàn thắng tạo nên một cơn mưa gôn vào lưới đội bóng tội nghiệp đến từ nước Đức. Thêm hai bàn của Tello và một bàn danh dự từ phía Bayer Leverkusen, chung cuộc "Gã khổng lồ" xứ Catalan giẫm nát "cỗ xe tăng" Bayer với tỉ số 7-1. Chung cuộc sau hai lượt là 10-2.

Tâm lý thoải mái, thể trạng sung mãn, lại còn được tiếp thêm sức mạnh từ hàng ngàn khán giả nhà khiến cho Barca tràn đầy tự tin bước vào trận đấu lượt về vòng 1/8 với Leverkusen. Vốn liếng 3 bàn trên sân khách giúp cho đội bóng xứ Catalan chẳng phải lo phải nghĩ nhiều như những gì Pep đã nói với báo chí. Ngược lại, gánh nặng truyền thông nước nhà sau trận thua bẽ mặt ngay trên sân Bay Arena khiến cho HLV Robin Dutt gặp nhiều áp lực hơn bao giờ hết. Dẫu biết rằng sẽ chẳng thể làm gì để ngăn cản được bước chân đội đương kim vô địch nên ông đành cống hiến hết những gì đang có cho 4.000 CĐV trung thành theo đội bóng đến Tây Ban Nha.

  Messi thực sự là cơn ác mộng của Bayer Leverkusen Kịch bản trận đấu này chẳng phải là một câu hỏi hóc búa dành cho những khán giả từng xem trận lượt đi. Barca như thường lệ là một "cô nàng" rất biết cách làm hài lòng những vị khách đã mua vé vào xem mình trình diễn. Cầm bóng tốt, giữ bóng kín kẽ và phối hợp nhịp nhàng, "nàng" Barca khiến cho "anh chàng" Bayer Leverkusen bối rồi cực kỳ khi liên tục phạm lỗi với hi vọng cướp được bóng. Với tỉ lệ kiểm soát bóng gần như tất cả Barca khiến Bayer rơi vào cảnh khốn đốn khi đi đá banh mà không thể chạm được bóng.

Nhẹ nhàng thi triển lối chơi Tiqui-taca quen thuộc nhưng lại ít đưa ra những pha dứt điểm, nửa thời gian đầu của hiệp một, Barca chủ yếu uy hiếp khung thành TM Leno bằng vài tình huống đá phạt của đội trưởng... Xavi. Một lần trong số đó đã suýt tí nữa biến thành bàn thắng nếu Pique băng vào kịp lúc để chạm đầu vào bóng. Puyol vắng mặt bất ngờ nên chiếc băng đội trưởng nằm trên bắp tay chân chuyền Xavi. Ngồi trên khán đài với Villa và Afellay, Puyol được một phen hú vía khi bóng suýt tí được đưa vào lưới.Thời gian còn lại của hiệp một là sân khấu của "diễn viên" Messi. Sau hơn 20' "làm nóng" cơ thể vì trận trước bị cấm thi đấu, Messi bắt đầu bung sức nhiều cơ hội ngon mà hai trong số đó đã biến thành bàn thắng. Phút 26, Pique có đường chuyền dài vượt tuyến để Messi phá bẫy việt vị thành công rồi dích bóng qua đầu TM Leno mở tỉ số cho đội chủ nhà. Sẵn trên đà hưng phấn, chỉ 4' sau cũng lại là Messi khiến cho hàng thủ lẫn "người gác đền" Bayer phải trố mắt đứng nhìn. Vẫn là pha đi bóng ngang qua khung thành đối phương quen thuộc, rồi nhá chân sau đó dứt điểm vào góc xa nâng tỉ số lên 2-0 cho Barca.

Nếu như hiệp một chưa đủ làm thỏa mãn nỗi niềm mà Messi đã phải hứng chịu án phạt vì 5 thẻ vàng ở Li Liga thì sang hiệp hai tiền đạo người Argentina còn bùng nổ hơn thế nữa. Mới phút 49, lại một lần nữa Messi lại ghi bàn bằng pha tâng bóng qua đầu thủ thành Leno, đồng thời lập luôn cú hattrick cho mình. Lúc này, thế trận gần như đã an bài và kết quả trận đấu chỉ còn chờ tiếng còi kết thúc của trọng tại. Pep Guardiola bắt đầu rút dần các cầu thủ chủ chốt ra như Xavi (Keita) và Iniesta (Tello) và cuối cùng là Adriano bằng hậu vệ trẻ Marc Muniesta.

Chỉ hai phút sau khi vào sân, tiền đạo trẻ Tello đã dễ dàng ghi bàn thắng đầu tiên của mình trong trận đấu bằng pha xỉa bóng vào góc xa khung thành theo kiểu của Thierry Henry. Càng lúc, khán giả thấy rằng đội bóng áo trắng không còn thiết tha phòng ngự nữa mà tham vọng của họ là tìm kiếm một bàn thắng danh dự trên đất khách. Tuy nhiên, những đợt tấn công yếu ớt này không làm ảnh hưởng quá lớn đến hàng phòng ngự thiếu đi thủ lĩnh Puyol. Trong khi đó, trên hàng công của Barca chỉ với Messi thôi đã đủ làm cho mành lưới của Bayer tan nát không ngờ.

Ba phút sau khi Tello ghi bàn, đến lượt Messi làm nốt cú "poker" cho mình để nâng tỉ số lên 5-0. Tận dụng tình huống ói bóng từ TM Leno bên góc phải khung thành, Messi đứng gần đó dễ dàng đưa bóng vào lưới trong nỗi thất vọng cùng cực của tập thể Bayer Leverkusen. Năm bàn thắng trong trận lượt về và tổng tỉ số là 8-1 sau cả hai trận không khiến cho các cầu thủ áo Xanh-Đỏ vơi đi khát khao ghi bàn. Họ tôn trọng và thi đấu với đối thủ như một trận cầu kịch tính và mỗi bàn thắng đều là quan trọng. Thế nhưng niềm vui trong trận dường như chỉ mỉm cưới với Messi và Tello. Cầu thủ mang áo số 37 lại tự mình ghi bàn thắng để nâng tỉ số lên thành 6-0.

"Siêu tỉ số" chưa dừng lại ở đó một khi còn một "Supermessi" đang hiện diện trên sân. Bằng lòng với chính mình chưa bao giờ là điều mà Messi nghĩ tới, đáng lẽ người phải được Pep thay ra phải chính là Messi nhưng nếu vậy sẽ làm tổn thương tình yêu của cậu bé. Sau khi hoàn thành cú "Messiporker" (Messi ghi được 4 bàn), tiền đạo mang áo số 10 tiếp tục là nỗi ám ảnh của cả đội bóng Bayer Leverkusen khi tiếp tục nâng tỉ số lên 7-0 cho Barca bằng cú sút ngoài vòng cấm ở phút 85. Và chỉ sau pha bắn nát lưới này của Messi, đội bóng nước Đức mới cụ thể hóa được những cố gắng cũng như cam chịu của mình bằng bàn thắng đẹp mắt vào lưới TM Valdes của Bellarabi ở phút bù giớ thứ 1.

Chung cuộc, Barca thắng 7-1 với 5 bàn thắng riêng cho "Supermessi", hai bàn còn lại do Tello ghi. Tổng "siêu tỉ số" sau hai lượt trận là 10-2 nghiêng hẳn về phía đội bóng chủ sân Camp Nou. Với kết quả này, Barca tiếp tục chặng đường bảo vệ ngôi vô địch Champions League của mình khi bước tiếp vào vòng trong. Còn Bayer, họ có thể quay trở về Đức để tập trung hết lực lượng cho cuôc đua đến chiếc đĩa bạc Bundesliga.

* Đội hình xuất phát:

FCB: Valdes, Alves, Mascherano, Piqué, Adriano, Busquets, Xavi, Iniesta, Pedro, Cesc và Messi.

Bayer: B. Leno, M. Kadlec, D. Schwaab, S. Reinartz, Ö. Toprak, G. Castro, S. Rolfes, Renato Augusto, L. Bender, S. Kießling, E. Derdiyok

* Kết quả: 7-1

Lịch thi đấu và kết quả lượt về vòng 1/16 Champions League:

Arsenal 3 – 0 AC Milan

Benfica 2 – 0 Zenit

APOEL Nicosia – Lyon

Barcelona 7–1 Leverkusen

Theo Báo Bóng Đá

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=308
Quay lên trên