Tránh tình trạng ngán ngại, sợ trách nhiệm

Cập nhật: 04-07-2024 | 09:02:33

Đó là chỉ đạo của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tại Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 35 - khóa XI (mở rộng) diễn ra vào sáng qua (3-7). Đánh giá về những tồn tại, hạn chế, vướng mắc cần khắc phục, tháo gỡ trong thời gian tới, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các ngành, các cấp siết chặt kỷ luật, kỷ cương, nâng cao ý thức, tinh thần trách nhiệm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo tham mưu, tránh tình trạng ngán ngại tham mưu, sợ trách nhiệm, né tránh công việc... làm trì trệ, ảnh hưởng đến sự phát triển chung của tỉnh.

Mặc dù còn nhiều khó khăn, thách thức nhưng tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh 6 tháng đầu năm đã có sự khởi sắc, bởi nhiều chỉ tiêu nhiệm vụ đề ra đã hoàn thành. Con số 8/20 chỉ tiêu đạt trên 50%, trong đó có 4 chỉ tiêu vượt kế hoạch đề ra cho thấy nỗ lực của các ngành, các cấp trong thực thi nhiệm vụ. Nhiều chỉ tiêu có mức tăng cao so với cùng kỳ và trở thành điểm sáng trong thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm, như: Thu hút vốn đăng ký kinh doanh trong nước tăng 12,1%; tổng vốn đầu tư phát triển toàn xã hội ước tăng 6,8%; thu ngân sách ước đạt 50% dự toán HĐND tỉnh và đạt 55% dự toán Thủ tướng Chính phủ giao, tăng 11% so với cùng kỳ... Những con số đó chính là niềm tin, là cơ sở để các ngành, các cấp tiếp tục vươn lên, hoàn thành nhiệm vụ cả năm 2024.

Bên cạnh những chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch đề ra, 6 tháng đầu năm vẫn còn những chỉ tiêu chưa đạt sự kỳ vọng hoặc đạt thấp so với kế hoạch. Hội nghị đã đi sâu phân tích nguyên nhân và đề xuất giải pháp để tăng tốc thực hiện nhằm hoàn thành tất cả các chỉ tiêu nhiệm vụ cả năm 2024. Tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính để cải thiện môi trường đầu tư; tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án trọng điểm trên địa bàn, giải ngân đầu tư công... vẫn là những giải pháp chủ yếu để tăng tốc về đích. Tuy nhiên, để thực hiện các giải pháp này trên hết vẫn là con người thông qua tinh thần, trách nhiệm với công việc.

Xác định mỗi cơ quan, đơn vị, cá nhân nếu hoàn thành nhiệm vụ sẽ góp phần cùng tỉnh hoàn thành nhiệm vụ chung, phát biểu kết luận tại hội nghị đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã biểu dương, ghi nhận nỗ lực của các cấp ủy Đảng và chính quyền; đồng thời trân trọng cảm ơn sự đồng tâm hiệp lực của các tầng lớp nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp đã chung sức, đồng lòng cùng lãnh đạo tỉnh vượt qua những thách thức trong 6 tháng đầu năm. Để hoàn thành 100% các chỉ tiêu của năm 2024, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các cấp, các ngành cần nỗ lực, phấn đấu cao hơn; mỗi cơ quan đơn vị, mỗi người đứng đầu, mỗi cán bộ, đảng viên cần nâng cao ý thức, tinh thần trách nhiệm, tránh tình trạng ngán ngại tham mưu, sợ trách nhiệm, né tránh công việc...

Khó khăn thách thức từ nay đến cuối năm vẫn còn, nhưng bằng tinh thần trách nhiệm, vì sự phát triển bền vững của tỉnh, tin rằng mỗi cán bộ, đảng viên trong tỉnh sẽ cố gắng hoàn thành tốt nhất công việc được giao, góp phần cùng tỉnh hoàn thành nhiệm vụ chung.

LÊ QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=106
Quay lên trên