Triển khai tổng rà soát, kiểm tra về phòng cháy chữa cháy trên địa bàn tỉnh

Cập nhật: 14-10-2022 | 17:44:52

 Sáng ngày 13-10, Công an (CA) tỉnh đã tổ chức hội nghị triển khai, hướng dẫn thực hiện tổng rà soát, kiểm tra về an toàn phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) trên phạm vi toàn tỉnh. Hội nghị được tổ chức nhằm kịp thời triển khai thực hiện các ý kiến chỉ đạo của đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Văn Long, Thứ trưởng Bộ CA và mục đích, yêu cầu, nội dung, biện pháp thực hiện tại kế hoạch của Bộ CA về tổng rà soát, kiểm tra an toàn về PCCC&CNCH trên phạm vi toàn quốc.

Tại hội nghị, đại diện Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, CA tỉnh đã triển khai kế hoạch về tổng rà soát, kiểm tra an toàn PCCC&CNCH trên phạm vi toàn tỉnh. Theo đó, từ ngày 15-10 đến ngày 12-12-2022, CA tỉnh sẽ tổ chức tổng rà soát các cơ sở thuộc diện quản lý về PCCC quy định tại Phụ lục I ban hành kèm theo Nghị định số 136/2020/NĐ-CP của Chính phủ và các khu dân cư trên toàn tỉnh. Nội dung kiểm tra sẽ tập trung kiểm tra trách nhiệm về PCCC&CNCH của người đứng đầu cơ quan, tổ chức; kiểm tra điều kiện an toàn PCCC&CNCH đối với cơ sở. Đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường tập trung kiểm tra về lối thoát nạn; chống tụ khói, ngăn cháy lan, nhất là việc sử dụng vật liệu trang trí nội thất, cách âm bảo đảm tính chịu lửa theo quy định; trang bị hệ thống chữa cháy, báo cháy tự động và kết nối tự động ngắt hệ thống điện của dàn âm thanh tại các phòng hát khi có tín hiệu báo cháy…

Cũng trong đợt tổng rà soát, kiểm tra này, lực lượng chức năng sẽ rà soát, kiến nghị khắc phục các tồn tại, vi phạm về PCCC&CNCH, trong đó làm rõ các tồn tại, vi phạm trong quá trình đầu tư xây dựng dự án, công trình, hoạt động của cơ sở.

TÂM TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên