“Xóa sổ” hàng loạt điểm rác thải phát sinh

Cập nhật: 14-10-2022 | 17:44:52

 Trước thông tin phản ánh trên một số trục đường ở phường Tân Đông Hiệp, TP.Dĩ An tồn tại nhiều điểm rác thải phát sinh gây mất mỹ quan đô thị, ảnh hưởng môi trường sống của người dân, chính quyền địa phương đã triển khai nhiều biện pháp nhằm “xóa sổ” các điểm này.

 Một điểm rác thải phát sinh trên tuyến đường trong cụm nhà xưởng Vũng Thiện được “xóa sổ”

 Như Báo Bình Dương đã phản ánh, trên một số tuyến đường ở địa bàn phường Tân Đông Hiệp tồn tại nhiều điểm rác thải phát sinh. Nguyên nhân do một số hộ dân không ký hợp đồng với đơn vị thu gom rác thải dân lập nên vứt rác ra môi trường. Theo ghi nhận của P.V, đến những ngày trung tuần tháng 10, tại các “điểm nóng” về rác thải sinh hoạt vừa đề cập trên, chính quyền phường Tân Đông Hiệp đã vào cuộc xử lý.

Bà Võ Thị Bạch Tuyết, Phó Chủ tịch UBND phường Tân Đông Hiệp, cho biết để mỹ quan đô thị trên địa bàn xanh, sạch, đẹp, cũng như môi trường sống của người dân được bảo đảm, thời gian qua địa phương đã triển khai nhiều phương án, kế hoạch “xóa sổ” các điểm rác thải phát sinh. Thực hiện công tác này, cán bộ chức năng phường Tân Đông Hiệp đã khảo sát toàn diện địa bàn, lập danh sách các điểm tập kết rác theo từng khu phố và xác định được đối tượng lén đổ rác. Song song đó, lãnh đạo phường chỉ đạo công an phối hợp với lực lượng bảo vệ các khu phố tiếp tục tăng cường công tác tuần tra nhằm phát hiện, xử lý những trường hợp vi phạm.

Được biết, để thuận tiện trong việc theo dõi, từ nguồn ngân sách của địa phương, phường Tân Đông Hiệp đã lắp đặt hệ thống camera giám sát an ninh nhằm ghi lại hình ảnh người lén đổ rác thải ra môi trường. Từ những hình ảnh ghi lại được, từ đầu năm đến nay phường Tân Đông Hiệp phạt “nguội” 10 trường hợp. Ngoài ra, qua công tác tuần tra, lực lượng chức năng của phường đã phát hiện, lập biên bản xử lý 4 trường hợp người dân lén đổ rác. Nhằm hạn chế việc người dân lén đổ rác thải sinh hoạt ra môi trường, địa phương đề nghị các đơn thị thu gom rác thải dân lập trên địa bàn cung cấp danh sách những hộ dân không ký hợp đồng thu gom rác thải với đơn vị thu gom để có hướng xử lý.

Đề cập đến công tác trong thời gian tới, bà Võ Thị Bạch Tuyết, Phó Chủ tịch UBND phường Tân Đông Hiệp, cho biết thêm lực lượng chức năng địa phương sẽ tiếp tục tổ chức tuần tra, trồng cây xanh, cắm biển cấm thể hiện mức phạt đối với người vi phạm tại các điểm xuất hiện rác thải phát sinh trên địa bàn. Ngoài ra, địa phương sẽ gắn trách nhiệm cho Ban bảo vệ các khu phố của phường, xem đây là điểm thi đua của các khu phố.

 THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=380
Quay lên trên