Triệt phá “ổ” chứa xe gian

Cập nhật: 19-05-2017 | 09:13:48

Hiện cơ quan chức năng đang làm rõ hành vi của một nhóm đối tượng được cho là trộm cắp và tiêu thụ xe gian trên địa bàn phường Thái Hòa, TX.Tân Uyên. Trước đó, từ tin báo của người dân, lực lượng công an địa phương và các thành viên trong Câu lạc bộ (CLB) Phòng chống tội phạm phường Phú Hòa đã phát hiện một số xe bị mất cắp trong một ki-ốt trên địa bàn phường Thái Hòa.

“Hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải cho biết thời gian gần đây anh thường xuyên nhận được tin báo của người dân trên địa bàn các xã, phường thuộc TX.Tân Uyên cho biết bị mất xe máy. Chỉ riêng trong chiều và tối 16-5 có 5 trường hợp ở các phường Tân Phước Khánh, Khánh Bình, Thái Hòa và Uyên Hưng đã bị mất xe máy.

Một số xe người dân báo mất bị phát hiện tại ki-ốt ở phường Thái Hòa

Theo anh Hải, trước đó, khi nhận được tin báo mất xe máy, anh cùng đồng đội tổ chức đón lõng ở một số tuyến đường mà theo nhận định là kẻ trộm thường mang xe đi tiêu thụ, tuy nhiên sau nhiều ngày đón lõng vẫn không phát hiện đối tượng khả nghi. Vì vậy sau khi nhận được thông tin 5 vụ mất xe trong một buổi chiều, một mặt các anh tổ chức đón lõng, một mặt rảo xe ở địa bàn phường Thái Hòa tìm kẻ gây án. Khoảng 1 giờ sau, các anh phát hiện một đối tượng điều khiển xe giống như bị hại mô tả đến một ki-ốt tại KP.Phước Hải, phường Thái Hòa, TX.Tân Uyên.

Xác định đây có thể là điểm tập kết xe gian, ngay lập tức các “hiệp sĩ” phối hợp công an địa phương tiến hành kiểm tra căn ki-ốt trên thì phát hiện tại đây có 4 chiếc xe máy mà người dân báo mất trong ngày. Ngay sau đó các đối tượng có mặt tại đây được mời về công an địa phương làm rõ hành vi đáng ngờ. Tại trụ sở Công an phường Thái Hòa, đối tượng tên Dương Quốc Khanh (SN 1982, quê An Giang) khai là người thuê căn ki-ốt trên để chứa xe. Hai đối tượng Nguyễn Văn Tiền (SN 1982 , ngụ Tây Ninh) và Ngô Thanh Phong (SN 1978, ngụ Tây Ninh) thì có nhiệm vụ mang xe qua biên giới Campuchia tiêu thụ. Vụ việc hiện đang được mở rộng điều tra.

L.T.P

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=791
Quay lên trên