Triều Tiên tìm ra nguyên nhân thất bại của vụ phóng vệ tinh

Cập nhật: 20-04-2012 | 00:00:00

Ngày 19-4, các chuyên gia của Triều Tiên tuyên bố đã tìm ra nguyên nhân khiến vụ phóng vệ tinh ngày 13-4  thất bại. 

Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên KCNA dẫn lời một phát ngôn viên của Uỷ ban công nghệ vũ trụ Triều Tiên nói rằng, các chuyên gia kỹ thuật đã tiến hành xong cuộc điều tra về nguyên nhân khiến vệ tinh Kwangmyongsong-3 không đi vào quỹ đạo đã định. Các dữ liệu và kinh nghiệm thu được sẽ là “sự đảm bảo đáng tin cậy cho thành công lớn hơn trong tương lai”. Tuy nhiên, phát ngôn viên không tiết lộ các thông tin chi tiết về kết quả cuộc điều tra.

  Tàu chiến Hàn Quốc tìm kiếm mảnh vỡ tên lửa Triều Tiên trên biển Hoàng Hải Người phát ngôn trên tuyên bố Triều Tiên sẽ tiếp tục các vụ phóng vệ tinh trên tinh thần chính sách Songun (Tiên quân) và phù hợp với chính sách lâu dài của nước này về phát triển vũ trụ hòa bình.

Triều Tiên cũng lên án việc Hàn Quốc và Mỹ cáo buộc vụ phóng vệ tinh quan trắc Trái Đất ngày 13-4 vừa qua là "một vụ thử tên lửa trá hình". Ông khẳng định Bình Nhưỡng sẽ huy động mọi phương tiện để bảo vệ quyền hợp pháp trong khi vẫn tiếp tục thăm dò công nghệ phóng vệ tinh cần thiết cho sự phát triển của đất nước.

Hôm 13-4, bất chấp sự chỉ trích của cộng đồng quốc tế, Bình Nhưỡng đã phóng tên lửa để đưa một vệ tinh quan sát lên quỹ đạo. Triều Tiên sau đó xác nhận vệ tinh đã không đi vào quỹ đạo như dự kiến. Vệ tinh đã nổ tung khoảng 2 phút sau vụ phóng. Hội đồng Bảo an LHQ đã kịch liệt lên án vụ phóng và cho biết sẽ thắt chặt các lệnh trừng phạt chống lại Triều Tiên.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên