Trung Quốc bác cáo buộc cản trở giải pháp cho Syria

Cập nhật: 08-07-2012 | 00:00:00

Ngày 7-7, Trung Quốc đã bác bỏ cáo buộc của Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton rằng Bắc Kinh và Mátxcơva đã cản trở giải pháp cho cuộc khủng hoảng ở Syria, đồng thời tuyên bố mọi âm mưu nhằm "vu khống" Trung Quốc đều sẽ thất bại.

 Nhân viên an ninh điều tra tại hiện trường một vụ đánh bom ở Syria.  Tại hội nghị "Những người bạn của Syria" tổ chức ở Paris (Pháp) ngày 6-7 mà Trung Quốc và Nga không tham dự, Ngoại trưởng Clinton đã hối thúc sức ép quốc tế buộc Nga và Trung Quốc phải "trả giá" vì đã giúp Tổng thống Bashar al-Assad duy trì quyền lực tại Damascus. Đây là một trong những bình luận gay gắt nhất của Washington kể từ thời điểm bắt đầu cuộc nổi dậy ở Syria 16 tháng trước.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Lưu Vi Dân nói rằng các bình luận của bà Hillary là "hoàn toàn không thể chấp nhận được."

Tuyên bố của ông Lưu Vi Dân đăng trên trang web của bộ này nêu rõ: "Về vấn đề Syria, lập trường công bằng, mang tính xây dựng cũng như những nỗ lực ngoại giao của Trung Quốc đã được cộng đồng quốc tế thừa nhận và ủng hộ rộng rãi. Mọi lời nói và hành động nhằm vu khống Trung Quốc và gieo rắc bất hòa giữa Trung Quốc và các nước khác sẽ là vô nghĩa."

Trước đó, ngày 6-7, Nga cũng đã phản bác lời chỉ trích của bà Hillary, cho rằng những tuyên bố của Ngoại trưởng Mỹ là "sai lầm".

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên