Tư duy đột phá…

Cập nhật: 30-10-2023 | 08:50:00

Đột phá trong thu hút đầu tư, phát triển công nghiệp, Bình Dương đã gây tiếng vang cả trong và ngoài nước. Bước đột phá đó đưa đến kết quả, Bình Dương vươn lên đứng thứ hai cả nước, chỉ sau TP.Hồ Chí Minh về thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài với hơn 40 tỷ USD tính đến thời điểm hiện tại. Bước đột phá đó cũng tạo điều kiện để trên địa bàn tỉnh hiện tại có gần 65.000 doanh nghiệp hoạt động trên nhiều lĩnh vực.

Và, cũng từ bước đột phá đó tạo ra việc làm, thu hút lao động, nâng cao thu nhập, để rồi Bình Dương trở thành địa phương có thu nhập bình quân đầu người cao nhất cả nước vào năm 2020. Thu hút đầu tư, phát triển công nghiệp, thương mại - dịch vụ thành công đã thúc đẩy cơ cấu kinh tế Bình Dương chuyển hướng tích cực, với tỷ trọng hiện tại công nghiệp chiếm khoảng 67%, thương mại - dịch vụ khoảng 29%, nông nghiệp khoảng trên 3%.

Bình Dương hiện tại có một nền kinh tế công nghiệp, thương mại - dịch vụ tương đối phát triển. Trên địa bàn có tới 29 khu công nghiệp đang hoạt động và nhiều khu, cụm công nghiệp đang mở rộng hoặc xây dựng mới. Đô thị của Bình Dương cũng đang trên đà phát triển mạnh, từ việc chỉ có một thị xã tỉnh lỵ, đến nay Bình Dương có tới 4 thành phố, 1 thị xã trực thuộc, chuẩn đô thị tại các địa phương trong tỉnh liên tục được nâng cấp. Nhắc lại một vài thành tựu của tỉnh nhà sau chặng đường dài phát triển để thấy hiệu quả của tầm nhìn, tư duy mang tính đột phá của lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ, cùng với đó là sự đồng tâm, hiệp lực của người dân, cộng đồng doanh nghiệp vì mục tiêu phát triển.

Không bằng lòng với những gì đang có, Bình Dương một lần nữa nung nấu ý chí “tiến vượt” bằng đề án Thành phố thông minh triển khai từ năm 2016. Với cách triển khai chiến lược phát triển thông minh, sáng tạo, đề án của Bình Dương từng bước chinh phục được ICF khi lần lượt được vinh danh Top 21, Top 7 và mới nhất là Top 1 năm 2023. Không chỉ đến với ICF, Bình Dương trên hành trình hội nhập sâu rộng với thế giới đã tham gia và trở thành thành viên chính thức của Hiệp hội Đô thị khoa học thế giới, Hiệp hội Trung tâm thương mại thế giới, Diễn đàn Kinh tế châu Á… Cùng với đó, Bình Dương đã xây dựng quan hệ đối tác với nhiều địa phương, tập đoàn lớn trên toàn cầu. Tầm nhìn, tư duy phát triển của Bình Dương mang tính chiến lược, phù hợp với xu thế hội nhập toàn cầu, lấy kinh tế số, kinh tế tri thức, khoa học công nghệ làm bước đột phá. Tin rằng, bước đột phá của Bình Dương sẽ tiếp tục gặt hái thành công, mang lại cuộc sống thịnh vượng cho cả cộng đồng.

TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên