TX.Tân Uyên: 411 trường hợp được nhận chế độ trợ cấp một lần theo Quyết định 49

Cập nhật: 24-08-2017 | 08:18:46

Ban chỉ đạo 24 TX.Tân Uyên vừa tổ chức lễ trao quyết định, chi trả chế độ trợ cấp một lần và trao giấy chứng nhận cho các đối tượng dân công hỏa tuyến tham gia kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, chiến tranh bảo vệ Tổ quốc và làm nhiệm vụ quốc tế theo Quyết định số 49/2015/QĐ-TTg ngày 14-10- 2015 của Thủ tướng Chính phủ (ảnh).

Trong đợt chi trả lần này, thị xã có 411 trường hợp được nhận chế độ trợ cấp 2 triệu đồng/người với tổng số tiền 822 triệu đồng. Ngoài số tiền được nhận, tất cả các đối tượng còn được trao Giấy chứng nhận tham gia dân công hỏa tuyến, được Nhà nước ưu đãi cấp thẻ bảo hiểm y tế, được hưởng tiền mai táng phí khi qua đời.

Việc chi trả trợ cấp 1 lần cho các đối tượng theo Quyết định số 49 của Thủ tướng Chính phủ thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với những đóng góp của các đối tượng là dân công hỏa tuyến trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, chiến tranh bảo vệ Tổ quốc và làm nhiệm vụ quốc tế, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn - đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc, góp phần chăm lo đời sống của các đối tượng chính sách, bảo đảm công tác an sinh xã hội ở địa phương.

Tin, ảnh: TRƯỜNG UY - MINH SANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên