TX.Thuận An: Họp mặt kỷ niệm ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ Việt Nam

Cập nhật: 22-11-2011 | 00:00:00

(BDO) Sáng nay (22-11), Hội Chữ thập đỏ TX.Thuận An đã tổ chức họp kỷ niệm 65 năm ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ Việt Nam.

Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã ôn lại truyền thống vẻ vang của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Hội Chữ thập đỏ TX.Thuận An.

Trong thời gian qua, Hội Chữ thập đỏ TX. Thuận An đã phát huy tốt truyền thống tương thân tương ái, là cầu nối quan trọng để các tổ chức, cá nhân cùng chung tay góp sức chăm lo chu đáo cho các gia đình nghèo, trẻ em cơ nhỡ, trẻ khuyết tật, học sinh nghèo hiếu học. Điển hình như chương trình Áo ấp tình thương, Xây dựng nhà tình thương”, Trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó…

 

Nhân dịp này, Hội Chữ thập đỏ TX. Thuận An đã trao 65 phần học bổng, mỗi phần trị giá 500.000 đồng cho học sinh nghèo thuộc các cấp học trên toàn địa bàn thị xã (ảnh). Toàn bộ số tiền trao học bổng do các Mạnh Thường Quân đóng góp.

* Hội Chữ thập đỏ P.Lái Thiêu, TX.Thuận An vừa kết hợp với các Mạnh Thường Quân tổ chức đưa 22 người nghèo đến Bệnh viện An Bình (TP.HCM) khám và mổ mắt miễn phí. Như vậy, tính từ đầu năm đến nay, Hội Chữ thập đỏ phường đã tổ chức cho 284 người nghèo được mổ mắt miễn phí với số tiền hàng trăm triệu đồng do các Mạnh Thường Quân đóng góp.

Trước đó, Hội Chữ thập đỏ P.Lái Thiêu đã kết hợp với ông Huỳnh Văn Ráng, chủ tiệm vàng Kim Châu, thành viên Câu lạc bộ những người tình nguyện tổ chức thăm và tặng 5 phần quà cho 5 hộ gia đình khó khăn. Ngoài ra, ông Huỳnh Văn Ráng còn nhận trợ cấp hàng tháng cho 4 hộ gia đình có con là nạn nhân chất độc da cam, trong đó có 1 hộ đã được ông trợ cấp hơn 10 năm nay.

Sông Trà 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên