TX.Thuận An: Triển khai nhiều giải pháp kiềm chế tội phạm ma túy

Cập nhật: 26-06-2017 | 14:48:00

Trước tình trạng tội phạm ma túy diễn biến ngày càng phức tạp, Công an (CA) TX.Thuận An thường xuyên tăng cường công tác tuần tra kiểm soát trên các tuyến đường, địa bàn phức tạp về an ninh trật tự (ANTT). Qua đó, CA TX.Thuận An đã phát hiện và triệt xóa nhiều đường dây cung cấp ma túy cho con nghiện, góp phần làm “trong sạch” địa bàn. Đồng thời, CA TX.Thuận An còn phối hợp với các ban ngành, đoàn thể khác tuyên truyền vận động người dân, nhất là thanh niên công nhân tránh xa hiểm họa ma túy.

Lãnh đạo CA TX.Thuận An họp với Đội CSĐTTP về ma túy bàn kế hoạch tấn công trấn áp tội phạm ma túy trên địa bàn

“Bóc gỡ” nhiều đường dây ma túy

Trung tá Tô Điền Trung, Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm (CSĐTTP) về ma túy, CA TX.Thuận An, cho biết: “Thời gian qua, đội đã “bóc gỡ” nhiều đường dây cung cấp ma túy cho con nghiện trên địa bàn. Cụ thể trong năm 2016, đội đã phát hiện và xử lý 61 vụ với 312 đối tượng mua bán, tàng trữ, vận chuyển và sử dụng trái phép chất ma túy, thu giữ 121,14 gram ma túy “đá”, 5,34 gram heroin cùng nhiều tang vật khác. Riêng trong 6 tháng đầu năm, đội đã phát hiện 39 vụ với 74 đối tượng, tăng 13 vụ so với cùng kỳ năm 2016”.

Theo trung tá Trung, các đối tượng phạm tội ma túy ngày càng trẻ hóa, thường không có việc làm ổn định. Chúng sử dụng nhiều thủ đoạn tinh vi, thậm chí dùng hàng “nóng” để chống trả lực lượng chức năng khi bị phát hiện. Một số đối tượng mua ma túy ở TP.Hồ Chí Minh về sử dụng và chia nhỏ ra bán lại cho con nghiện khác để kiếm lợi bất chính. Cùng với đó, nhiều đối tượng tội phạm ma túy thường ẩn nấp trong các khu nhà trọ vùng giáp ranh có đông thanh niên công nhân.

Trước tình trạng trên, Đội CSĐTTP về ma tuý thường xuyên phối hợp với các đội nghiệp vụ, CA địa phương tăng cường công tác tuần tra kiểm soát tại các tuyến địa bàn “nóng” về ma túy. Cùng với đó, công tác kiểm tra hành chính đột xuất các nhà trọ, khách sạn, nhà nghỉ và quán karaoke cũng được đội và các lực lượng chức năng khác thực hiện thường xuyên. Nhờ đó, lực lượng chức năng đã phát hiện nhiều vụ phạm pháp ma túy.

Đơn cử mới đây, từ nguồn tin trinh sát, đơn vị phối hợp với CA phường An Phú kiểm tra hành chính tại phòng trọ của đối tượng Lê Hồng Thanh (SN 1980, ngụ TX.Dĩ An, có 1 tiền án về tội tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy và trộm cắp tài sản) trong khu dân cư thuộc KP.2, phường An Phú và đã phát hiện 4 gói cỏ Mỹ, 2 gói ma túy “đá” có trọng lượng 20,84 gram, 2 cân tiểu ly và 1 bộ sử dụng ma túy “đá”. Trước đó, đội phối hợp với CA phường An Phú tuần tra phát hiện đối tượng Vũ Văn Trường (SN 1984, quê Bắc Giang) điều khiển xe ô tô BS 61P-0352 có biểu hiện nghi vấn nên tiến hành kiểm tra hành chính. Qua kiểm tra, lực lượng CA phát hiện Trường cất giấu 1 gói cỏ mỹ, 98 viên thuốc lắc, 6 gói ma túy “đá” có trọng lượng 9,65 gram và 1 gói Ketamine.

Quyết tâm đẩy lùi tội phạm ma túy

Trung tá Ngô Văn Tùng, Phó Trưởng CA TX.Thuận An cho biết: “Nhờ triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ mà CA TX.Thuận An đã truy bắt được nhiều đối tượng mua bán, tàng trữ, vận chuyển và sử dụng trái phép chất ma túy. Tuy nhiên, tình hình tội phạm ma túy đang ngày càng phức tạp, nhất là địa phương nằm ở vị trí giáp ranh, thu hút nhiều người công nhân làm việc trong khu công nghiệp trên địa bàn nên tội phạm ma túy thường  chọn làm “bãi đáp”. Thực hiện kế hoạch tấn công trấn áp tội phạm, trong đó có tội phạm ma túy, CA TX.Thuận An xác định các tuyến địa bàn trọng điểm phức tạp về ma túy để tập trung lực lượng chuyển hóa. Bên cạnh đó, để làm trong sạch địa bàn, CA địa phương đã bắt và lập hồ sơ đưa 162 đối tượng (tính đến ngày 20-6) đi cai nghiện bắt buộc, góp phần kiềm chế các loại tội phạm khác cũng như tội phạm ma túy. Đồng thời, CA địa phương còn liên tục mở các đợt cao điểm tấn công tội phạm từ nay đến cuối năm để kiềm chế tội phạm túy”.

Trong khi đó, trung tá Tô Điền Trung cho biết: “Thời gian qua, công tác đấu tranh phòng chống tội phạm ma túy tại địa phương luôn nhận được sự quan tâm của Đảng ủy và lãnh đạo CA TX.Thuận An. Cùng với đó, các cán bộ, chiến sĩ trong Đội CSĐTTP về ma túy đa số là trẻ, nhiệt huyết với công tác. Bên cạnh đó, công tác phối hợp trao đổi thông tin giữa các đơn vị CA giáp ranh được duy trì thường xuyên, tránh được trường hợp CA địa phương này mở đợt cao điểm thì tội phạm kéo qua địa phương khác hoạt động và ngược lại. Quan trọng hơn là sự đồng tình ủng hộ của các ban ngành, đoàn thể, đặc biệt là người dân. Đây chính là những yếu tố quan trọng giúp công tác phòng ngừa tội phạm ma túy đạt kết quả tốt”.

 

 NGUYỄN HẬU

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=504
Quay lên trên