Ukraine 2-0 Pháp: 'Gà trống' lâm nguy

Cập nhật: 16-11-2013 | 00:00:00

 

Ukraine bị đánh giá thấp hơn trước trận play-off lượt đi, nhưng thầy trò HLV Fomenko bất ngờ đảo lộn mọi dự đoán khi chơi một trận trên chân đối thủ. Hai bàn thắng của Roman Zozulya và Yarmolenko giúp Ukraine có lợi thế dẫn trước 2-0.

Gần 7 vạn khán giả có mặt trên khán đài sân vận động tại Kiev là nguồn động viên lớn cho Ukraine. Đội chủ nhà chơi không quá nổi bật ở hiệp một, nhưng thể hiện sự sắc sảo trong hiệp hai. Bàn thắng mở tỷ số của Zozulya là bước ngoặt quan trọng giúp Ukraine có điều kiện áp dụng lối đá phòng ngự phản công. Kết quả sau đó họ có được bàn nhân đôi tỷ số, tạo lợi thế lớn trước trận lượt về.

Pháp có một trận đấu không hề tồi xét về thế trận. Đội bóng áo lam kiểm soát bóng nhỉnh hơn đội chủ nhà và có số cú sút hướng khung thành nhiều hơn. Tuy nhiên các chân sút Pháp bất lực trong việc kiếm một bàn thắng trên sân đối phương làm vốn.

Hiệp một trận đấu là khoảng thời gian hai đội chơi thăm dò và đặt nhiệm vụ an toàn lên cao. Cơ hội mở tỷ số trở nên hiếm hoi. Olivier Giroud có pha đánh đầu khiến Andriy Pyatov phải cứu thua trong khi cơ hội nguy hiểm nhất của Ukraine tới từ pha dứt điểm cận thành từ tiền vệ Edmar.

Pháp tiếp tục kiểm soát bóng nhiều hơn đầu hiệp hai nhưng đây cũng là cơ hội cho Ukraine thực hiện lối đá phòng ngự phản công.

Phút 61, Zozulya có pha bật tường đẹp mắt với đồng đội trước khi hạ gục thủ thành Lloris. Một tình huống hàng thủ Pháp chơi thiếu tập trung dù áp đảo hoàn toàn về lượng cầu thủ xuất hiện trong vòng cấm.

Pháp ngay lập tức đáp trả bằng hai pha dứt điểm của Nasri và Pogba, tuy nhiên nỗ lực của họ chỉ mang tới sự vất vả cho thủ thành Pyatov.

Chủ động chơi tấn công trở thành con dao hai lưỡi với Pháp. 8 phút trước khi hết giờ, Yarmolenko nâng tỷ số lên 2-0 từ chấm 11m. Trước đó, trung vệ Koscielny phạm lỗi với Zozulya trong vòng cấm.

Cuối trận, hai đội chủ còn chơi với 10 người khi Koscielny và Oleksandr Kucher bị đuổi khỏi sân.

Thua 0-2 trên sân đối phương, Pháp sẽ phải cố gắng rất nhiều trong trận lượt về tuần sau. Bằng không mục tiêu dự  World Cup của Ribery và đồng đội sẽ tan thành mây khói.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=272
Quay lên trên