Lượt đi Play – off vòng lại World Cup 2014, Bồ Đào Nha – Thụy Điển: Cuộc đọ sức Ronaldo – Ibrahimovic

Cập nhật: 15-11-2013 | 00:00:00

Chưa bao giờ Bồ Đào Nha lại chịu cảnh khốn cùng khi vất vả tìm đường đến Brazil bằng cánh cửa play-off. Trận đọ sức với người cùng khổ Thụy Điển sẽ là cơ hội dành cho đội bóng nào nỗ lực đến hơi thở cuối cùng.

Vào lúc 2 giờ 45 phút ngày 16-11, sân Estadio da Luz sẽ là nơi mà đội chủ nhà Bồ Đào Nha (BĐN) dốc sức giành chiến thắng nếu họ không muốn giấc mơ World Cup tan thành mây khói. Lá thăm may mắn đưa họ vào bảng đấu khá nhẹ ký gồm Nga, Israel, Azerbaizan và Bắc Ailen, nhưng sự chủ quan khiến BĐN kết thúc vòng loại ở vị trí nhì bảng F (kém Nga 1 điểm) và đành nhường bước cho “chú gấu Nga” thẳng tiến vào VCK World Cup 2014. Giờ đây, thời gian để BĐN chuộc lỗi với người hâm mộ vẫn còn nếu những Coentrao, Nani, Moutinho… cùng sát cánh với Ronaldo đánh bại Thụy Điển. CR7 vẫn giữ phong độ ổn định và hiện đang dẫn đầu danh sách cầu thủ dội bom tại La Liga với 16 bàn. HLV Paulo Bento đặt trọn niềm tin vào dàn cầu thủ từng chinh chiến ở châu Âu như CR7, Varela, Postiga… hòng chống lại Ibrahimovic, Larsson, Lustig… Ông nhận định: “Đây sẽ là trận đấu khó khăn và mang tính cạnh tranh quyết liệt, giữa 2 đội không hề có sự vượt trội”.

So với BĐN, Thụy Điển kém may mắn hơn khi xếp cùng bảng C với tuyển Đức. Do kém “cỗ xe tăng” đến 8 điểm nên họ phải chấp nhận tấm vé an ủi play-off. Trước trận quyết đấu này, HLV Hamren bày tỏ: “Rõ ràng là BĐN có ưu thế hơn nhưng tham vọng của chúng tôi là có mặt tại World Cup. Đây là thử thách lớn và chúng tôi sẽ bị trừng phạt nếu mắc sai lầm”. So với Ronaldo về khả năng săn bàn và kỹ thuật, Ibra không sánh bằng nhưng tầm ảnh hưởng và lối chơi đồng đội của anh được thể hiện rõ nét hơn CR7. Khả năng không chiến và lối chơi càn lướt sẽ là vũ khí lợi hại mà Thụy điển tập trung vào tiền đạo này. Trong 2 lần chạm trán gần đây tại vòng loại World Cup (10-2008, 3-2009), hai đội đều hòa nhau 0-0. Mục tiêu của BĐN là chiến thắng trong khi Thụy Điển chỉ cần hòa có tỷ số bởi bàn thắng ghi được trên sân khách sẽ tạo lợi thế cho đội bóng Bắc Âu ở lượt về.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=405
Quay lên trên