Vì cuộc sống bình yên

Cập nhật: 24-07-2023 | 08:24:22

Trong 6 tháng đầu năm 2023, Công an tỉnh đã tổ chức trên 11.200 cuộc tuần tra với trên 38.000 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia tuần tra nhằm phát hiện, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật. Việc tăng cường công tác tuần tra, phòng ngừa, trấn áp tội phạm của cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh đã góp phần kéo giảm tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn.

Bình Dương là một trong những địa phương có tốc độ phát triển công nghiệp, đô thị mạnh mẽ hàng đầu cả nước, đi kèm với đó là diễn biến tình hình an ninh trật tự tiềm ẩn nhiều nguy cơ, phức tạp. Bên cạnh đó, nền kinh tế cả nước nói chung đang trong bối cảnh gặp nhiều khó khăn, kéo theo tình trạng tội phạm, tệ nạn xã hội gia tăng. Do đó, công tác tuần tra, trấn áp tội phạm, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật thời gian qua đã được lực lượng Công an tỉnh chú trọng thực hiện. Theo đó, cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh đã tập trung vào các nhóm giải pháp ngăn chặn, phòng ngừa và đấu tranh, xử lý các vụ việc, hành vi phạm tội, bảo đảm tình hình an ninh trật tự, tạo điều kiện cho kinh tế - xã hội phát triển.

Qua các đợt tuần tra, truy quét, cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh đã phát hiện, xử lý nhiều vụ việc, truy bắt các đối tượng phạm tội; đấu tranh mạnh mẽ với tội phạm về ma túy, cướp giật và các hành vi vi phạm pháp luật; tiếp tục huy động lực lượng bảo đảm trật tự an toàn giao thông, đua xe, gây rối trật tự công cộng. Trong quá trình tuần tra, cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh đã tập trung trấn áp mạnh tội phạm có tổ chức, các băng nhóm; kịp thời giải quyết những vấn đề phức tạp về trật tự an toàn xã hội từ cơ sở. Cùng với đó, Tổ tuần tra đặc biệt 171 đã phát huy rõ vai trò nòng cốt trong công tác chủ động tuần tra, đấu tranh phòng chống tội phạm, nhất là đối với tội phạm lưu động...

Luôn chủ động phòng ngừa, không để tội phạm lộng hành gây bức xúc trong nhân dân là phương châm hành động của từng cán bộ, chiến sĩ lực lượng Công an tỉnh. Mỗi chiến công, mỗi vụ phá án thành công… của cán bộ, chiến sĩ sẽ góp phần giữ vững ổn định an ninh chính trị, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh và sự bình yên cho cuộc sống của nhân dân.

ĐÀM THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=584
Quay lên trên