Vì một mùa tết an toàn

Cập nhật: 01-02-2021 | 11:20:26

Trong thời điểm cả nước đang tất bật chuẩn bị đón tết cổ truyền của dân tộc thì dịch bệnh Covid-19 bùng phát, nhiều chương trình, kế hoạch vui xuân đón tết đều phải tạm hoãn. Song, không vì thế mà không có tết, đặc biệt là đối với những công nhân lao động xa quê, người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn...

Ngay sau khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát ở một số tỉnh phía Bắc, lãnh đạo tỉnh Bình Dương đã tổ chức triển khai nhanh nhiều cuộc họp quan trọng nhằm kịp thời ngăn chặn dịch bệnh lây lan, bùng phát, đồng thời đưa ra các giải pháp phù hợp để bảo đảm cho nhân dân được đón tết một cách an toàn. Trước diễn biến mới của dịch bệnh, lãnh đạo tỉnh đã chỉ đạo cả hệ thống chính trị tỉnh, yêu cầu từng người dân trên địa bàn cần chung tay chống dịch như chống giặc, đẩy mạnh rà soát, truy vết người về từ vùng dịch bệnh, phát huy tổ tự quản phòng, chống dịch bệnh phát hiện tố giác người về từ vùng dịch bệnh. Đồng thời, lập các chốt kiểm dịch, cách ly khu vực có ca nghi ngờ do đi từ vùng dịch bệnh và các ca tiếp xúc gần.

Bên cạnh việc tạm hoãn nhiều chương trình, hoạt động đông người có nguy cơ lây nhiễm cao thì tỉnh cũng kích hoạt các phương án nhằm chăm lo tết cho các đối tượng nghèo khó, công nhân lao động. Chẳng hạn như, thay vì tổ chức chương trình quy mô trao quà cho công nhân lao động thì nay được chia nhỏ thành nhiều đợt, vẫn bảo đảm được các phần quà tết đến tận tay người nghèo, công nhân lao động khó khăn. Hay như khi tình hình dịch bệnh được cảnh báo ở mức cao nhất thì các cơ quan, đơn vị, tổ chức đoàn thể đã triển khai ngay nhiệm vụ đến từng ngõ, từng nhà trao quà cũng như vận động công nhân lao động có quê ở các vùng dịch bệnh ở lại Bình Dương ăn tết nhằm bảo đảm an toàn cho bản thân, gia đình cũng như cộng đồng xã hội. Ngành giáo dục - đào tạo cũng kịp thời cho học sinh nghỉ học và chuyển sang hình thức dạy học online, vừa bảo đảm chuyển tải kiến thức cho học sinh vừa góp phần ngăn ngừa dịch bệnh lây lan.

Khi dịch bệnh bùng phát, nhiều dự định cho ngày tết của người dân nói chung, công nhân lao động xa quê nói riêng phải thay đổi, dẫu biết rằng có những giọt nước mắt sẽ lăn trên gò má vì thương cha, nhớ mẹ sau một năm dài miệt mài lao động. Khi dịch bệnh được xem như “giặc” thì con Lạc cháu Hồng đều biết phải đứng lên, tạm gác tình thân, đoàn kết, chung tay cùng cả nước vượt qua giai đoạn khó khăn. Trước hết, vì một mùa tết an toàn, vì sức khỏe và tính mạng của mọi người, hãy góp sức cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh rồi tết sẽ hoan ca!

T.ĐỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên