Vốn mạnh, chất lượng cao

Cập nhật: 02-08-2022 | 07:50:09

Tính tới thời điểm hiện tại, Bình Dương vươn lên vị trí thứ hai cả nước về thu hút đầu tư nước ngoài (FDI) với gần 40 tỷ USD, chỉ sau TP.Hồ Chí Minh. Không chỉ thu hút FDI tăng mạnh về số vốn, Bình Dương đã đón được dòng vốn chất lượng cao từ các nhà đầu tư mạnh vốn liếng, trình độ công nghệ cao, có bề dày kinh nghiệm trong phát triển sản xuất, kinh doanh, gắn với những dự án giá trị gia tăng cao.

Đó là bước chuyển hướng mang tính đột phá trong thu hút FDI, phát triển kinh tế bền vững, phù hợp với giai đoạn mới của Bình Dương. Thu hút đầu tư, đặc biệt là vốn FDI, từ nhiều năm trước Bình Dương đã chủ động thu hút có chọn lọc, tập trung khai thác những thị trường, những nhà đầu tư tên tuổi mạnh, ưu tiên những ngành, lĩnh vực, dự án có hàm lượng chất xám, khoa học công nghệ, giá trị gia tăng cao.

Thực tế, những năm gần đây, thu hút FDI của Bình Dương không chỉ tăng mạnh về số vốn mà đã mời gọi, đón nhận những dự án tiềm năng, xanh, ít thâm dụng lao động, tạo ra giá trị lớn, bền vững. Trên các lĩnh vực kinh tế, từ thương mại, dịch vụ, bất động sản cho đến công nghiệp… rất nhiều nhà đầu tư giàu tiềm lực, kinh nghiệm từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore, các quốc gia châu Âu đã chọn Bình Dương làm “bến đỗ” để phát triển sản xuất, kinh doanh.

Đáp lại, trên tinh thần phục vụ tối đa nhu cầu của nhà đầu tư, Bình Dương tập trung cải thiện, tạo lập một môi trường đầu tư minh bạch, thông thoáng, hấp dẫn. Đặc biệt, không chỉ tiếp tục cải cách thủ tục hành chính, hỗ trợ nhà đầu tư, Bình Dương đã triển khai hàng loạt khu công nghiệp hiện đại, đầu tư hạ tầng giao thông đồng bộ, cung cấp quỹ đất sạch đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của những dự án lớn. Lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các ngành, huyện, thị, thành phố thường xuyên có những cuộc tiếp xúc, tìm hiểu khó khăn, vướng mắc để hỗ trợ tháo gỡ, tạo thuận lợi để nhà đầu tư yên tâm triển khai dự án, phát triển sản xuất, kinh doanh, gắn bó lâu dài.

Trong thời đại của công nghệ số, kinh tế tri thức, khoa học - công nghệ đóng vai trò chủ đạo, Bình Dương cũng nhanh chóng triển khai đề án xây dựng thành phố thông minh, vùng đổi mới sáng tạo, khu công nghiệp khoa học - công nghệ nhằm thu hút, hợp tác đầu tư cùng phát triển. Hướng đi của Bình Dương đã được các nhà đầu tư, cộng đồng quốc tế ghi nhận, đánh giá cao. Kỳ vọng, Bình Dương sẽ tiếp tục gặt hái thành công trong chặng đường kế tiếp.

TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên