Vòng loại World Cup 2014 khu vực Nam Mỹ Paraguay - Argentina: Argentina khao khát một chiến thắng

Cập nhật: 09-09-2013 | 00:00:00

Bên kia đại dương, chiến thắng 2-1 của Uruguay trên sân Pêru và 1-0 của đội chủ nhà Colombia trước Ecuador, làm cho cuộc đua giành vé ở khu vực Nam Mỹ trở nên khó lường. Colombia vẫn giữ vị trí thứ 2 nhưng ngang bằng số điểm với đội đầu bảng Argentina. Ở lượt trận tới sắp diễn ra, Argentina có chuyến làm khách đầy khó khăn trước Paraguay. Với tư cách chủ nhà, Paraguay vừa giành chiến thắng trước Bolivia với tỉ số 4-0. Đó là lời thách thức thực sự với nhà cựu 2 lần vô địch World Cup (1978 và 1986). Khu vực Nam Mỹ chỉ còn 3 vòng nữa là kết thúc và đây là giai đoạn tăng tốc đối với bất kỳ đội bóng nào. Hiện Paraguay đứng thứ 6 với 11 điểm và chỉ còn con đường quyết chiến trong 3 trận còn lại và cầu mong Uruguay, Pêru và Venezuela ngã ngựa. Lúc đó khả năng giành vé play-off của Paraguay vẫn hé mở. Trước tiên là việc lật đổ tượng đài Argentina. Trong 5 trận gần đây, đoàn quân của HLV Victor Genes thi đấu không mấy ấn tượng (thắng 2, thua 2, hòa 1). Dù hy vọng le lói, nhưng họ sẵn sàng phá vỡ mâm cỗ của bất kỳ đối thủ nào thiếu sự tôn trọng. Paraguay vẫn áp dụng sơ đồ 4-4-2 giúp họ chiến thắng Bolivia. Hàng công vẫn là cặp tiền đạo Romero-Santa Cruz, tuyến giữa sẽ do Ayala, Ortiz, Fabbro và Pittoni đảm trách. Nếu hàng thủ Paraguay khóa chặt được Aguero và Palaccio. Việc chia điểm với Argentina vẫn có thể xảy ra.

Trong khi đó, Argentina vừa để đội chủ nhà Ecuador cầm chân 1-1. Trận hòa này khiến cho vị trí đầu bảng của họ đang bị lung lay. Argentina đã có dấu hiệu chựng lại sau thành tích thi dấu ấn tượng ở giai đoạn đầu. Trong 5 trận gần đây, dù bất bại nhưng với 2 trận thắng và 3 trận hòa liên tiếp, Argentina cho thấy sự bất ổn trong lối chơi. Nhìn vào danh sách đội tuyển, ngoài những tên tuổi nổi bật như Lionel Messi (Barcelona), Di Maria (Real Madrid), Aguero (Mancity), Zabaleta (AC Milan), đa số đều là những cầu thủ trẻ thi đấu trong nước. Chấn thương liên tục của ngôi sao Lionel Messi tại Barcelona trong thời gian qua, phần nào tác động trực tiếp đến kết quả thi đấu của Argentina. Điều cần làm đối với HLV Sabella là vực dậy tinh thần thi đấu của đội bóng và hy vọng Messi sớm bình phục. Một chiến thắng trước Paraguay sẽ là động lực giúp họ tăng tốc, cán đích đầu tiên. May thay, đối thủ cạnh tranh trực tiếp Colombia cũng gặp khó khăn không kém khi làm khách trên sân Uruguay. 4 chiếc vé chính thức là cuộc cạnh tranh quyết liệt giữa Argentina, Colombia, Chi Lê, Ecuador và Uruguay. Theo hình thức bốc thăm ngẫu nhiên, đội xếp thứ 5 khu vực Nam Mỹ sẽ tranh suất play-off gặp đội xếp thứ 4 (Bắc Trung Mỹ - Carribê), hoặc đội thứ 5 (châu Á), hoặc đội vô địch châu Đại Dương (New Zealand).

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=543
Quay lên trên