Vụ đánh bom ở Boston, bom được giấu trong nồi áp suất

Cập nhật: 17-04-2013 | 00:00:00

Hiện cảnh sát đang truy tìm một người đàn ông da đen, mặc đồ đen và xách túi đen.

>> Nhà Trắng: Vụ nổ ở Boston là “hành động khủng bố”

>> Mỹ: Khủng bố đẫm máu ở cuộc đua marathon Boston

Liên quan đến việc điều tra vụ đánh bom liên hoàn tại giải marathon ở thành phố Boston, Mỹ vào sáng 16-4 theo giờ Việt Nam, hãng tin CNN dẫn lời các quan chức an ninh nước này cho biết, những quả bom phát nổ tại hiện trường được giấu trong nồi áp suất. Đó là những quả bom hẹn giờ chứ không phải bom được kích nổ bằng điện thoại. Cho đến nay, giới chức Mỹ chưa xác định được hung thủ là người nước ngoài hay người Mỹ và cũng chưa có nghi phạm nào bị bắt giữ.

 Cảnh sát phong tỏa hiện trường sau vụ nổ thứ hai Phát biểu tại cuộc họp báo ngày 16-4, Thống đốc bang Massachusett Deval Patrick cho biết: “Rõ ràng là chỉ có 2 thiết bị nổ được tìm thấy. Tất cả các địa điểm khác trong khu vực xảy ra vụ nổ đã được kiểm tra, nhưng không phát hiện thêm những quả bom chưa phát nổ”.

Các nhân viên điều tra đã khám xét một ngôi nhà ở thành phố Revere, phía bắc Boston, nơi sinh sống của một thanh niên người Saudi Arabia, đến Mỹ bằng thị thực của 1 sinh viên. Hiện các nhân viên an ninh đang điều tra thanh niên này, vì người này bị thương ở chân trong vụ nổ. Ngoài ra, các nhân viên điều tra cũng đã thẩm vấn một phụ nữ người Saudi Arabia và một bác sĩ. Hiện cảnh sát đang tập trung truy tìm một người đàn ông da đen, mặc quần ào màu đen và xách túi đen. Người này đã cố tìm cách vào khu vực cấm trước khi xảy ra vụ đánh bom vài phút.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên