Vững bước đường dài…

Cập nhật: 12-07-2023 | 08:11:55

Khó khăn là thực tế của nền kinh tế, không riêng của lĩnh vực nào, thậm chí trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 cao điểm tưởng chừng không thể vượt qua. Nhưng rồi, bằng nền tảng nội lực của từng doanh nghiệp (DN), với sự hỗ trợ tối đa của tỉnh, các cấp ngành, địa phương, sự nỗ lực vươn lên, sản xuất, kinh doanh các DN nói riêng, nền kinh tế của tỉnh nói chung vẫn vững vàng phát triển dù tăng trưởng có chậm lại.

Đến thời điểm hiện tại “di chứng” khủng khiếp của dịch bệnh để lại vẫn chưa thể “lành”, cùng với đó, xung đột quốc tế tiếp tục phức tạp, chuỗi cung ứng, thị trường chưa kịp “hàn gắn” càng trở nên thiếu bền vững. Kinh tế toàn cầu khó khăn, người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu, thị trường thu hẹp, khó khăn trong tiếp cận vốn, rào cản thương mại… lại tiếp tục kìm hãm sản xuất, kinh doanh của cộng đồng DN.

Dù vậy, kết quả trên nhiều lĩnh vực kinh tế của tỉnh nhà đến hết tháng 6 năm 2023 đã đạt hoặc vượt nhiều chỉ tiêu kế hoạch. Thu hút đầu tư nước ngoài vẫn tăng cao, kim ngạch xuất nhập khẩu trên mức đặt ra, Bình Dương vẫn trong số ít tỉnh thành duy trì xuất siêu, chỉ số sản xuất công nghiệp tăng so cùng kỳ… Thông tin từ các hiệp hội ngành hàng, DN cũng cho thấy dù chưa thuận lợi hoàn toàn, nhưng đơn hàng truyền thống đã trở lại, đơn hàng mới, thị trường xuất khẩu mới tiếp tục khai thác và có nhiều tín hiệu tích cực. Đi kèm là nhiều DN thu nhận lại lao động cũ, tuyển dụng thêm lao động mới để đáp ứng nhân lực cho sản xuất.

Sức chống chịu của cộng đồng DN tại tỉnh nhà là đáng để ghi nhận, đặc biệt là trong giai đoạn cực kỳ khó khăn vừa qua. DN nỗ lực vượt khó, duy trì sản xuất, kinh doanh và đóng góp quan trọng vào sự phát triển của kinh tế tỉnh nhà. Ngược lại, Bình Dương trên tinh thần đồng hành thực chất, đã triển khai hàng loạt giải pháp, hỗ trợ, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để DN phát triển. Sự cộng lực đó đã và đang mang lại hiệu quả cao, đồng thuận hướng về chặng đường mới. Bước qua gian khó, Bình Dương tiếp nối sự chủ động vốn có để vững bước đi cho những mục tiêu đã đặt ra. Tỉnh nhà tiếp tục hợp tác hiệu quả với các đối tác, nhà đầu tư tầm cỡ quốc tế, tranh thủ, khai thác vốn liếng, kinh nghiệm, công nghệ để hướng nền kinh tế đến giá trị cao hơn. Cùng đó, Bình Dương tập trung đầu tư hạ tầng công nghiệp hiện đại, sinh thái, hạ tầng giao thông kết nối liên vùng nhằm phục vụ tốt nhất cho yêu cầu ngày càng khắt khe hơn của nhà đầu tư… Sự chuẩn bị và chuyển hướng đó chính là “nền móng” để vững bước trong chặng đường dài phát triển.

TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên