Vững vàng phát triển, vươn tới mạnh giàu

Cập nhật: 31-08-2023 | 08:09:19

Lịch sử dân tộc Việt là lịch sử của những cuộc trường chinh dựng và giữ nước. Lịch sử dân tộc ta kể từ khi có Đảng lãnh đạo, có Bác chỉ đường tiếp tục hành trình đấu tranh quật khởi, đạp đổ xiềng gông, nô lệ để khai sinh ra một nước Việt Nam độc lập bằng cuộc cách mạng mùa thu 1945.

Sau 9 năm kháng chiến và làm nên một Điện Biên Phủ lừng lẫy năm châu, lịch sử lại tiếp tục thử thách khí phách dân tộc Việt bằng một thế lực thực dân kiểu mới với một kẻ thù hung bạo nhất toàn cầu trong thế kỷ 20, để rồi dân tộc này đã làm nên đại thắng mùa xuân 1975, non sông liền một dải. Và, dải đất hình chữ S thân yêu kể từ ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng vẫn chưa yên bởi hai cuộc chiến tranh biên giới phía Nam, phía Bắc. Biển đảo Tổ quốc vẫn bao phen đối mặt với “sóng to, bão dữ” của những thế lực rắp tâm độc chiếm.

Nhắc lại đôi dòng lịch sử dân tộc nhân kỷ niệm 78 năm Quốc khánh để thấy được rằng hành trình dân tộc Việt Nam đã đi qua rất đỗi hào hùng nhưng cũng đầy chông gai, lửa đạn. Dân tộc Việt, triệu người như một, mỗi một lần đất nước lâm nguy, cả dân tộc sẵn sàng quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh. Hành trình lịch sử vẻ vang đó khơi gợi, lưu truyền mãi niềm tự hào, lòng tự tôn dân tộc. Một dân tộc yêu chuộng hòa bình sau cả ngàn năm đối mặt với binh đao Bắc thuộc, đối mặt với những thế lực thực dân, bá quyền cũng sẵn sàng khép lại quá khứ, cùng nhân loại hướng tới tương lai với bao điều tốt đẹp đang chờ.

Và, Việt Nam hôm nay là một dân tộc có đầy đủ uy tín, giàu trách nhiệm đối với cộng đồng quốc tế. Việt Nam hôm nay là một quốc gia ổn định chính trị, là bạn, là đối tác của các quốc gia toàn cầu. Việt Nam hôm nay có tiếng nói quan trọng trong nhiều tổ chức của thế giới, đóng góp xứng đáng vào sự thịnh vượng, văn minh của nhân loại. Đảng Cộng sản Việt Nam tiếp tục sứ mệnh thiêng liêng cao cả mà nhân dân giao phó, lãnh đạo đất nước tiến bước vững vàng trên con đường công nghiệp hóa, hiện đại hóa, độc lập, tự chủ, hội nhập và phát triển toàn diện.

Song hành cùng sự tiến bước của dân tộc, Bình Dương cũng vững vàng phát triển, vươn tới mạnh giàu. Vùng đất của một phần “Miền Đông gian lao và anh dũng” ngày nào đã trở thành nơi hội tụ của hàng chục ngàn nhà đầu tư trong, ngoài nước, của hàng triệu cư dân khắp mọi miền. Vùng đất giàu tiềm năng đó đang hướng tới hưng thịnh, thông minh, đáng sống và thực sự nghĩa tình.

TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên