Vươn lên từ truyền thống anh hùng

Cập nhật: 11-04-2023 | 10:24:10

Kể từ ngày 10-4, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Tân Uyên bước sang một chặng đường mới với tên gọi mới TP.Tân Uyên. Tự hào khi địa phương được nâng lên thành phố thuộc tỉnh, nhưng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP.Tân Uyên vẫn không quên những khó khăn đã vượt qua và nhiều thử thách đang chờ đón phía trước. Tuy nhiên, với sự cần cù, chịu khó, với truyền thống quý báu của một vùng đất anh hùng, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân địa phương sẽ đoàn kết xây dựng TP.Tân Uyên ngày càng phát triển theo hướng văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Vươn lên từ một huyện có xuất phát điểm thấp, lại phải trải qua nhiều lần chia tách, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP.Tân Uyên phải phấn đấu không ngừng mới có được thành quả như ngày hôm nay. Đến thời điểm này, Tân Uyên đã hội đủ các tiêu chuẩn, tiêu chí của một thành phố thuộc tỉnh và trở thành một trong năm đô thị vệ tinh quan trọng của tỉnh.

Nhìn vào cơ cấu kinh tế của TP.Tân Uyên, điều dễ dàng nhận thấy là công nghiệp và đô thị có sự phát triển nhanh, mang tính dẫn dắt để Tân Uyên hội đủ điều kiện trở thành thành phố. Tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân của thành phố trong những năm qua luôn đạt khoảng 12,5%/năm. Hiện tại, trên địa bàn thành phố có nhiều dự án khu công nghiệp với quy mô, chất lượng vượt trội so với các địa phương trong tỉnh. Hệ thống giao thông được xây dựng đồng bộ, bao gồm cả giao thông thủy, bộ và kết nối liên hoàn với các địa phương khác trong tỉnh và khu vực. Công nghiệp phát triển, kéo theo đô thị cùng phát triển. 55 khu dân cư được xây dựng, trong đó có 25 khu dân cư đã hoàn thành từ 80-100% hạ tầng kỹ thuật, cùng với sàn diện tích nhà ở bình quân đạt 26,55m2/người đã ít nhiều cho thấy sức bật về đô thị của TP.Tân Uyên.

Kinh tế phát triển, đời sống vật chất và văn hóa tinh thần của nhân dân theo đó cũng từng bước được nâng lên. Không chỉ tập trung phát triển kinh tế, Đảng bộ, chính quyền TP.Tân Uyên còn quan tâm đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng và các thiết chế đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa của nhân dân. Trường học, trạm y tế được xây dựng đạt chuẩn đáp ứng nhu cầu học tập của con em và chăm sóc, điều trị bệnh cho nhân dân. Hệ thống điện lưới quốc gia theo các tuyến đường lan tỏa vào tận khu dân cư phục vụ sản xuất, sinh hoạt. An sinh xã hội được chính quyền và các đoàn thể quan tâm để “không ai bị bỏ lại phía sau” theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. An ninh trật tự, an toàn xã hội được tăng cường để người dân an tâm sinh sống, làm ăn…

Có được thành quả đó bên cạnh sự đoàn kết trên dưới một lòng còn là sự cần cù chịu khó của nhân dân, sự sáng tạo của doanh nghiệp trú đóng trên địa bàn và đặc biệt là sự tiếp nối truyền thống của một vùng đất anh hùng. Mặc dù trải qua nhiều lần chia tách, nhưng lãnh đạo TP.Tân Uyên qua các thời kỳ luôn đoàn kết xây dựng địa phương ngày càng phát triển. Nhân dân Tân Uyên cần cù, chịu khó trong sản xuất và xây dựng. Nhiều mô hình hay về xây dựng nông thôn mới cũng xuất phát từ vùng đất này. Nơi đây thời chiến tranh từng là chiến khu, nhân dân một lòng theo Đảng đánh giặc cứu nước. Truyền thống quý báu đó đã được nhân dân phát huy, từ đó tạo sức bật để Tân Uyên ngày càng tiến xa hơn trên con đường phát triển.

LÊ QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=713
Quay lên trên