Xác định nguyên nhân vụ cháy: Bộ phận hàn của công ty làm phát sinh nguồn nhiệt gây cháy

Cập nhật: 23-09-2021 | 09:00:23

Chiều 22-9, Công an TX.Tân Uyên cho biết sau khi đám cháy được khống chế, dập tắt hoàn toàn tại công ty sản xuất mút xốp, lực lượng chức năng đã nhanh chóng vào cuộc điều tra. Kết quả ban đầu xác định do công nhân tại bộ phận hàn của công ty trong quá trình làm việc đã làm phát sinh nguồn nhiệt gây cháy. Hiện vụ cháy vẫn đang được điều tra thêm; đồng thời thống kê thiệt hại tài sản.

Theo công an, vụ cháy xảy ra vào khoảng 10 giờ 30 phút ngày 22-9 tại Công ty TNHH T.P. (chuyên sản xuất mút xốp), thuộc Khu công nghiệp Nam Tân Uyên mở rộng, phường Uyên Hưng, TX.Tân Uyên. Thời điểm xảy ra cháy, công ty có gần 80 người đang làm việc thực hiện theo phương án “3 tại chỗ” nên đã nhanh chóng thoát ra ngoài an toàn.

Nhận tin báo, Đội Cảnh sát phòng cháy chữa cháy Công an TX.Tân Uyên đã điều động nhiều phương tiện và cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường dập lửa. Tuy nhiên, do đám cháy bùng phát dữ dội tại khu xưởng 1 và xưởng 2 có tổng diện tích 2.500m2 nên lực lượng phòng cháy chữa cháy ở các huyện, thị và thành phố lân cận đã được huy động tổng cộng 25 xe chữa cháy thực hiện công tác chữa cháy.

Do ảnh hưởng bởi dịch bệnh, hàng hóa bên trong công ty (chủ yếu là mút xốp) không xuất đi được, tồn đọng với số lượng lớn tạo thành chất cháy. Đến khoảng 14 giờ 30 phút, ngọn lửa đã được dập tắt hoàn toàn.

HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên