Xuân tràn hy vọng!

Cập nhật: 07-02-2013 | 00:00:00

Những ngày xuân đã chạm ngỏ từng nhà, nắng ấm trải dài trên những nẻo đường xuân. Một năm mới lại sắp đến, dù nó sẽ mang theo không ít những bận rộn, lo toan nhưng vẫn không thể nào làm giảm đi những xôn xao, náo nức của những ngày tết cổ truyền của dân tộc.

Năm qua, tuy có bị ảnh hưởng bởi tình tình khó khăn chung của khu vực và trong nước nhưng với sự chủ động và linh hoạt trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của các cấp lãnh đạo và sự đồng thuận của nhân dân, nhiều lĩnh vực kinh tế - xã hội của tỉnh đã có sự phát triển, tăng trưởng đáng mừng: Tổng sản phẩm tuy không đạt kế hoạch nhưng đã tăng gấp đôi bình quân chung của cả nước; giá trị sản xuất công nghiệp,  nông nghiệp, tổng mức bán lẻ hàng hóa, doanh thu dịch vụ và kim ngạch xuất khẩu đều tăng so với cùng kỳ; thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài và tổng vốn đầu tư phát triển toàn xã hội tăng cao...

Nhiều công trình quan trọng về phát triển cơ sở hạ tầng, công nghiệp, đô thị và văn hóa - xã hội cũng được khởi công xây dựng và đưa vào sử dụng; giáo dục, y tế, văn hóa có bước phát triển tích cực; các chính sách an sinh xã hội tiếp tục được quan tâm, triển khai thực hiện khá toàn diện; an ninh - chính trị, trật tự an toàn xã hội đã được giữ vững. Đời sống người dân ngày càng được cải thiện, số hộ nghèo giảm nhờ sự quan tâm giải quyết kịp thời các chế độ, chính sách, thực hiện bảo trợ cho các đối tượng chính sách xã hội của tỉnh, của các ngành, các cấp và sự chung tay góp sức chia sẻ của cả cộng đồng…

Để mọi người, mọi nhà đều có một mùa xuân trọn vẹn và ý nghĩa trên 72 tỷ đồng tiền, quà đã đến tay người nhận là những người có công với cách mạng, người nghèo, đối tượng xã hội và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, chưa kể nhiều đối tượng chính sách, xã hội khác đã được lãnh đạo tỉnh, huyện, thành phố, các ngành, các đơn vị, doanh nghiệp, các Mạnh Thường Quân trực tiếp đến thăm, chúc tết, tặng quà. Nhiều công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở lại Bình Dương đón tết được tặng quà và được tạo điều kiện đón tết vui tươi, ấm áp dù họ không ở bên cạnh gia đình. Trong thời điểm trước tết, Liên đoàn Lao động tỉnh, các doanh nghiệp… đã tặng vé xe cho cán bộ làm công tác công đoàn, công nhân thực sự khó khăn để họ về quê đón tết. Một số đơn vị còn thực hiện các chủ trương, chính sách ưu đãi nhằm khuyến khích người lao động sau những ngày đón tết, sớm trở lại đơn vị làm việc đúng thời gian quy định… Có thể nói, tươm tất và ý nghĩa là những từ rút ra được để nói về công tác chăm lo tết cho các đối tượng năm nay.

Những ngày này, mọi người đang bận rộn mua sắm tết. Dù nghèo hay giàu, dù chị công nhân, anh thợ hồ hay những doanh nhân, đại gia... ai cũng có cách chuẩn bị để đón cái tết phù hợp với khả năng có được của riêng mình. Hãy chúc nhau một năm mới nhiều sức khỏe, hạnh phúc, tấn tài, tấn lộc và thành công ngoài sự mong đợi về tất cả những gì mà mọi người kỳ vọng, ước mong!

 

 VÕ HƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên