Chia sẻ bài viết lên facebook

73 người liên quan đến các ổ dịch trong nước âm tính với Covid-19

Cập nhật: 06-05-2021 | 11:59:01

(BDO) Sáng 6-5, Tiến sĩ Nguyễn Hồng Chương, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Dương, cho biết tính đến thời điểm này 73 trường hợp liên quan đến các ổ dịch Covid-19 trên cả nước đều có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với Covid-19. Trong 73 trường hợp đã được điều tra, phát hiện, đáng chú ý có 50 trường hợp liên quan đến ca dương tính người Trung Quốc tại Đà Nẵng.

 Người dân cần nghiêm túc tuân thủ thực hiện 5K theo khuyến cáo của Bộ Y tế

Với 50 trường hợp này, ngành y tế tỉnh đã tiến hành lấy 2 mẫu đơn (1 ở phường Tân An, TP.Thủ Dầu Một; 1 ở Công ty Gelon, Khu công nghiệp Quốc tế Protrade, xã An Tây, TX.Bến Cát) và 10 mẫu gộp đối với 48 người làm chung Công ty Cổ phần Det Chun, xã An Tây, TX.Bến Cát. Riêng về ca nhập cảnh và làm xét nghiệm tại Campuchia phát hiện dương tính với Covid-19 do Viện Pasteur TP.Hồ Chí Minh thông báo, ngành cũng giám sát 7 trường hợp liên quan.

Ngoài ra, liên quan đến ca dương tính đi chuyến bay VN113 tại Đồng Nai, ngày 5-5 ngành y tế tỉnh kịp thời cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm lần 1 đối với 1 trường hợp, địa chỉ tại khu phố Châu Thới, phường Bình An, TP.Dĩ An đi chung chuyến bay VN113 ngày 3-5 cùng với BN2999.

Cũng trong ngày 5-5, ngành y tế tỉnh cách ly tập trung, lấy mẫu 1 trường hợp liên quan đến bệnh nhân BN2989. Trường hợp này ở khu phố Bình Phước A, phường Bình Chuẩn, TP.Thuận An đi chung chuyến bay QH2166 với bệnh nhân BN2989 từ Cần Thơ - Đà Nẵng vào ngày 29-4. Qua điều tra, ngành xác minh được 12 trường hợp F2, đã được cách ly tại nhà và khu tập thể công ty.

Nhận định tình hình dịch Covid-19 trong thời gian tới, Tiến sĩ Nguyễn Hồng Chương cho biết, hiện nguy cơ dịch bùng phát trên địa bàn tỉnh là rất cao, người dân cần nghiêm túc tuân thủ thực hiện 5K theo khuyến cáo của Bộ Y tế. Ngành y tế tỉnh đang tích cực phối hợp với các đơn vị liên quan khẩn trương truy vết các trường hợp có nguy cơ cao, khoanh vùng, dập dịch nhanh, triệt để, không để dịch lan rộng trong cộng đồng.

Tin, ảnh: Kim Hà

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên