An ninh tại sân bay bị đánh bom tại Nga “rất lỏng lẻo”

Cập nhật: 25-01-2011 | 00:00:00

Ủy ban chống khủng bố quốc gia Nga (NAC) hôm nay 25-1 cho rằng an ninh lỏng lẻo tại sân bay Domodedovo, sân bay lớn nhất Nga, gánh trách nhiệm cho vụ khủng bố đẫm máu một ngày trước đó, làm hơn 200 người thương vong.

 

>> Đánh bom tại sân bay lớn nhất nước Nga, 175 người thương vong

“Các biện pháp an ninh ở sân bay Domodedovo chưa đủ, nếu không vụ tấn công khủng bố đó sẽ không bao giờ xảy ra”, Nikolai Sintsov, quan chức thuộc NAC, cho biết trên đài truyền hình Nga Rossiya 24.

 

 An ninh tại khắp Mátxcơva, đặc biệt là ở sân bay, tàu điện được thắt chặt sau vụ nổ.

Theo thông tin ban đầu, một kẻ đánh bom liều chết đã cho nổ tung hắn ta ở khu khách quốc tế đến của sân bay, khu vực có rất đông người, vào chiều ngày thứ hai. Ít nhất 35 người thiệt mạng và hơn 180 người bị thương.

 

Trong thông tin mới nhất, Bộ Y tế Nga cho biết ít nhất 100 người đã được đưa vào viện sau vụ nổ.

 

“Hàng trăm người đã được nhập viện vào lúc 2h (giờ Mátxcơva). Chúng tôi ước tính có 48 người trong tình trạng nghiêm trọng và nguy kịch”, thứ trưởng y tế Nga Maxim Topilin cho hay.

 

Thi thể của 5 nạn nhân đã được nhận dạng.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên