Áp dụng kỹ thuật Xpert Xpress để xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2

Cập nhật: 13-05-2021 | 07:36:33

 Căn cứ quyết định của Bộ Y tế về hướng dẫn quy trình triển khai kỹ thuật Gene Xpert, Sở Y tế chấp thuận cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh được áp dụng kỹ thuật Xpert Xpress để xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh phải bảo đảm về cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân lực có trình độ chuyên môn, quy trình kỹ thuật để thực hiện kỹ thuật trên; thực hiện đúng các quy định liên quan của pháp luật và chịu trách nhiệm trước pháp luật về kết quả xét nghiệm, bảo đảm an toàn cho người bệnh.

Trước đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh có Tờ trình số 1192/ TTr-KSBT về việc áp dụng chính thức kỹ thuật xét nghiệm Xpert Xpress SARS-CoV-2 để xét nghiệm sàng lọc Covid-19.

KIM HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên