Bà con phấn khởi khi được dở bỏ khu cách ly y tế phòng, chống dịch

Cập nhật: 10-06-2021 | 15:48:48

(BDO) Đúng 15 giờ chiều 10-6, UBND TP.Thuận An đã công bố Quyết định dỡ bỏ khoanh vùng cách ly y tế khu vực phòng chống dịch bệnh Covid-19 đối với phường Bình Chuẩn, TP.Thuận An.

Tại đây có hơn 587 hộ, 290 phòng trọ, ki ốt với gần 2.000 nhân khẩu. Bà con sống ở đây khi được dở bỏ khoanh vùng cách ly y tế rất vui mừng, phấn khởi. 

Bà Nguyễn Thị Hiền, Phó Chủ tịch UBND TP.Thuận An trao quyết định dở bỏ khu cách ly y tế phòng dịch Covid-19 cho lãnh đạo phường Bình Chuẩn tại khu phố Bình Quới B

Trước đó, liên quan tới các bệnh nhân BN7305, BN7306, BN7309, ngành y tế đã truy vết được 286 trường hợp F1 (trong đó TP.Thuận An là 272 trường hợp F1). Kết quả, các trường hợp F1 đều âm tính với Covid-19. Ngoài ra, ngành y tế cũng lấy 310 mẫu gộp với 1534 người để sàng lọc cộng đồng, kết quả 310 mẫu gộp đều âm tính. Nhờ truy vết nhanh, xét nghiệm rộng, thực hiện cách ly chặt chẽ nên đến nay đã 10 ngày trôi qua ổ dịch này không xuất hiện ca bệnh mới. 

Người dân trong khu cách ly y tế khu phố Bình Quới B, phường Bình Chuẩn, TP.Thuận An chờ đợi trao quyết định

Dỡ bỏ phong tỏa nhưng để phòng dịch Covid-19 hiệu quả, bà Nguyễn Thị Hiền, Phó Chủ tịch UBND TP.Thuận An yêu cầu người dân hạn chế ra ngoài nếu không thực sự cần thiết, thực hiện nghiêm biện pháp 5K của Bộ Y tế, đặc biệt phải đeo khẩu trang khi tiếp xúc, thường xuyên sát khuẩn tay và nên ghi lại nhật ký lịch trình hàng ngày đi đâu, tiếp xúc những ai, nghiêm túc thực hiện Chỉ thị 16 của Chính phủ…

Kim Hà

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên