Bầu cử tại Ba Lan: Tổng thống đương nhiệm thừa nhận thất bại

Cập nhật: 25-05-2015 | 06:08:26

Các kết quả thăm dò sơ bộ sau vòng 2 của cuộc bầu cử Tổng thống tại Ba Lan cho thấy, ứng cử viên theo trường phái bảo thủ Andrzej Duda của Đảng Luật pháp và công lý đã nhận được 53% số phiếu bầu và trở thành người chiến thắng trong cuộc bầu cử này.

Người dân đi bỏ phiếu bầu Tổng thống

Trong khi đó, Tổng thống đương nhiệm Bronislaw Komorowski của Đảng Cương lĩnh công dân, chỉ nhận được 47% phiếu bầu. Mặc dù phải tới tối nay kết quả chính thức của cuộc bầu cử mới được công bố, song Tổng thống đương nhiệm Komorowski đã lên tiếng thừa nhận thất bại tại cuộc bầu cử này.

Trước đó, theo kết quả thăm dò dư luận được tiến hành trong tuần qua, ông Duda vượt qua đương kim Tổng thống Komorowski với tỷ lệ sát nút khi giành được 51% số người được hỏi ủng hộ.

Tại vòng một, ông Komorowski cũng chỉ giành được 33,77 % số phiếu trong khi ứng cử viên Duda được 34,76% số phiếu. Đây được xem là cú sốc lớn nhất trong chính trường Ba Lan nhiều năm qua./

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên